(Moitruong.net.vn) – Sau khi xuất hiện thêm nhiều điểm sạt lở trên đèo Hải Vân với tổng khối lượng đất đá sạt lở lên đến 350m3 khối trong sáng ngày 21/11 gây ách tắc trên đường sắt Bắc-Nam, với sự nỗ lực của các lực lượng chức năng đến 16h30 cùng ngày các điểm sạt lở khắc phục và thông tuyến.
>>Đường sắt Hải Vân tái sạt lở
>>Đường sắt Bắc-Nam đã được thông tuyến trở lại sau nhiều giờ chia cắt
>>Đèo Hải Vân bị sạt lở, đường sắt Bắc-Nam tê liệt
Sạt lở đèo Hải Vân đã được thông tuyến
Những ngày qua, do mưa lớn kéo dài, tình trạng đất, đá liên tục sạt lở gây ách tắc giao thông trên tuyến đường sắt Bắc Nam và tuyến đường bộ Quốc lộ1A đoạn đi qua đèo Hải Vân.
Trên đường sắt Bắc Nam đoạn đi qua đèo Hải Vân, sáng ngày 21/11, có 7 điểm sạt lở, điểm nặng nhất km 757 + 755, 758 + 500, 759 +100… khối lượng đất, đá sạt lở xuống đường sắt khoảng 350m3.
Ngay sau khi tiếp tục bị sạt lở núi chắn ngang đường sắt Bắc Nam ở nhiều điểm trên đèo Hải Vân trong ngày 21/11 và nhiều đoàn tàu bị ách tắc ở 2 phía Đà Nẵng và Thừa Thiên – Huế, lần lượt 6 chuyến tàu gồm SE1, SE2, SE9, SE10, SE21, SE22 với gần 1000 hàng khách bị mắc kẹt tại ga Lăng Cô đã được Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp ngành đường sắt chuyển tải an toàn vào Đà Nẵng để tiếp tục chuyến hành trình hướng Bắc – Nam và nhiều hành khách khác từ Đà Nẵng cũng được ra Huế để đi theo hướng Nam – Bắc.
Đến khoảng 16h30 chiều 21/11 sau những nỗ lực của các cơ quan chức năng, tuyến đường sắt Bắc – Nam bị sạt lở chắn ngang nghiêm trọng đoạn qua đèo Hải Vân đã được thông tuyến.
Trước đó, khoảng 12h20 ngày 20/11, nhiều tảng đá lớn lăn từ trên núi Hải Vân xuống chắn ngang đoàn tàu SE3 trên hành trình vào TP.HCM, khiến đường sắt Bắc- Nam ách tắc nhiều giờ. Tại Km 758 + 400 ở khu gian Lăng Cô – Hải Vân Bắc huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến 20h50 cùng ngày tuyến đường đã được thông tuyến trở lại sau 9h đồng hồ bị tê liệt.
Gia Hân (t/h)