Tắm hồ, hai người bị đuối nước ở Hà Nội

Mai Nhi (t/h)|18/05/2018 12:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Trong hai ngày 17 và 18/5, tại hồ Bảy Mẫu ở công viên Thống Nhất và hồ Thiền Quang đã xảy ra 2 vụ đuối nước khiến 2 người tử vong…   

Hiện trường nơi xảy ra sự việc

Theo đó, khoảng 10g40 ngày 18/5, một nam thiếu niên chơi tại khu vực bờ hồ Thiền Quang rồi bất ngờ nhảy xuống hồ. Lập tức một người đàn ông khoảng ngoài 60 tuổi nhảy xuống cứu. Thấy cả hai chới với dưới lòng hồ, một người đàn ông khác nhảy xuống trợ giúp và kéo được nam thiếu niên lên bờ thì người đàn ông kia bị đuối nước chìm dần xuống hồ tử vong.

Trước đó, chiều tối 17/5, một nhóm sinh viên cùng ký túc xá của trường ĐH Bách Khoa Hà Nội rủ nhau ra công viên Thống Nhất tập thể dục. Sau nhiều vòng chạy bộ trong công viên, cùng với thời tiết nóng nực, một số sinh viên đã nhảy xuống hồ Bảy Mẫu tắm, trong đó có nam sinh Trần Nho Phúc, 20 tuổi, quê ở huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, sinh viên năm thứ 2 khoa Cơ khí động lực – ĐH Bách Khoa, Hà Nội. Khoảng hơn 18g khi mọi người lên bờ thì không thấy Phúc đâu nên nam sinh viên đi cùng và những người xung quanh bơi ra hồ tìm nhưng đã muộn.

Được biết, hồ Bảy Mẫu cũng như hồ Thiền Quang đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm, phần vì nước sâu, phần vì bờ kè dốc thẳng nên rất nguy hiểm. Cơ quan chức năng cũng đã cảnh báo nguy hiểm, cấm tắm ở hồ nhưng nhiều người dân vẫn phớt lờ.

Mai Nhi (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tắm hồ, hai người bị đuối nước ở Hà Nội