“Tết sum vầy - Xuân gắn kết” gắn kết hàng nghìn công nhân, lao động Thủ đô

Linh Chi|10/01/2023 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” đã trao tặng 10.000 suất quà, hỗ trợ 10.000 công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 5 tỷ đồng.

Sáng ngày 10/1, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô, LĐLĐ TP Hà Nội đã tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa dành cho công nhân, viên chức, lao động Thủ đô.

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn; Chủ tịch Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TP Phạm Quang Thanh;

Cùng dự chương trình có các đại biểu là lãnh đạo các Ban Tổng LĐLĐ Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành của TP, LĐLĐ các quận, huyện, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở; lãnh đạo một số đơn vị, doanh nghiệp, Tổng Công ty trên địa bàn TP Hà Nội và các nhà tài trợ.

dai-bieu.jpg
Các đồng chí lãnh đạo thành phố dự chương trình.

Đặc biệt có sự tham gia của hơn 1.000 công nhân lao động, đại diện cho trên 2,5 triệu đoàn viên Công đoàn, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) toàn TP.

Báo cáo về công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động năm 2022, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh cho biết, thời gian qua, tổ chức Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh cùng đoàn viên, người lao động, đồng hành với các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức.

Với phương châm “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì đời sống, việc làm của người lao động”; Công đoàn đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp tái cơ cấu lại sản xuất, sắp xếp lại phương án lao động, tìm kiếm các đơn hàng mới, lĩnh vực mới, để duy trì việc làm, giúp người lao động vượt qua khó khăn. Các cấp Công đoàn Thủ đô cũng đã trích từ ngân sách Công đoàn trên 200 tỷ đồng để thăm hỏi, chăm lo, hỗ trợ cho trên 130.000 đoàn viên, người lao động khó khăn, hỗ trợ sửa chữa, xây dựng 50 "Mái ấm Công đoàn". Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, công tác quan tâm, chăm lo đoàn viên, người lao động càng được dấy lên mạnh mẽ với phương châm không để đoàn viên, người lao động nào không có Tết.

Theo đó, các cấp Công đoàn đã phối hợp với doanh nghiệp quan tâm việc trả lương, thưởng Tết cho người lao động. Tuy tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp khó khăn, song với tinh thần trách nhiệm, các doanh nghiệp vẫn đảm bảo tốt các chế độ chính sách, phúc lợi đối với người lao động, như: Tiền lương, tiền thưởng. Nhiều doanh nghiệp có mức thưởng Tết 2023 cao hơn so với năm trước từ 20-30%. Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tập trung nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ người lao động khó khăn, với tổng số tiền trên 48 tỷ đồng; từ đó tạo sự yên tâm, khích lệ, động viên đoàn viên, người lao động gắn bó với doanh nghiệp, gắn bó với tổ chức Công đoàn, làm việc với năng suất, chất lượng cao hơn.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến bày tỏ vui mừng khi tham dự chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết”.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh, đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực hỗ trợ công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết, vui Xuân đầm ấm. Điều đó thể hiện sự quan tâm, sâu sắc của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động Thủ đô và cả nước với phương châm “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì đời sống, việc làm của người lao động”, “không để đoàn viên, công nhân lao động không có Tết”, “ở đâu có công nhân, lao động gặp khó, ở đó có tổ chức Công đoàn”.

trao-qua.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao quà và vé xe về quê đón Tết cho CNLĐ.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá, năm 2022 hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội tiếp tục gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19 và tình hình chính trị, kinh tế thế giới. Điều đó đã ảnh hưởng lớn đến đời sống, việc làm của một phận công nhân, lao động; đặc biệt là công nhân, người lao động ở các khu công nghiệp, khu chế xuất; ngành dệt may, giày da, lắp ráp điện tử. Hàng chục nghìn công nhân đã phải ngừng việc, thiếu việc, mất việc làm, thu nhập giảm sút. Trong bối cảnh đó, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, đồng hành với người lao động và tổ chức thành công chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết", góp phần làm mùa xuân thêm ấm áp cho người lao động, nhất là công nhân ở các khu công nghiệp, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cho rằng, đây sẽ là nguồn lực tinh thần mạnh mẽ để ngay sau Tết, công nhân trở lại làm việc với khí thế mới, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, góp phần phát triển doanh nghiệp, phát triển Thủ đô và đất nước.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao tặng 10.000 suất quà, hỗ trợ 10.000 công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 5 tỷ đồng; trao quà và vé xe miễn phí về quê đón Tết cho công nhân, lao động. Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh trao hỗ trợ xây dựng "Mái ấm Công đoàn" cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Bài liên quan
  • ‘Bí kíp” giải rượu bia khi uống nhiều vào dịp Tết
    Tết Nguyên đán là dịp các gia đình hội tụ sum họp với nhau và rượu bia chúc nhau để thêm hứng khởi cho ngày đầu năm mới khó có thể tránh khỏi, đặc biệt là các đấng mày râu. Vậy, gần tết tiệc tùng nhiều, bạn đừng quên bỏ túi cho mình cách giải rượu, bia nhanh chóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tết sum vầy - Xuân gắn kết” gắn kết hàng nghìn công nhân, lao động Thủ đô