Hội đồng Du lịch Thái Lan (TCT) đang chuẩn bị khởi động chiến dịch có tên gọi “Chúng tôi yêu Thái Lan” (We Love Thailand) để kích cầu du lịch nội địa trong trường hợp nước này kiểm soát được dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.
Theo Chủ tịch Hội đồng Du lịch Thái Lan, ông Chairat Trirattanajarasporn, chiến dịch vận động này được Hội đồng Du lịch Thái Lan thực hiện với sự phối hợp của Bộ Du lịch và Thể thao cùng Tổng Cục Du lịch nước này, sẽ quảng bá những sản phẩm địa phương và địa điểm du lịch mới. Hội đồng Du lịch Thái Lan cho rằng, du lịch nội địa cần được quảng bá trong thời gian từ 1 đến 2 năm trong khi chờ đợi sự tăng trưởng trở lại của khách du lịch nước ngoài.
Thái Lan lên kế hoạch kích cầu du lịch
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cũng đang có ý tưởng cung cấp những gói nghỉ dài ngày cho khách du lịch nước ngoài muốn đến những địa điểm không có dịch bệnh trong quý cuối cùng của năm 2020 nơi ấm áp hơn.
Du lịch là động lực tăng trưởng của Thái Lan trong những năm gần đây. Trước khi bùng phát dịch Covid-19, quốc gia Đông Nam Á này hy vọng doanh thu từ du lịch sẽ đóng góp ít nhất 20% GDP trong năm 2020. Tuy nhiên, du lịch là ngành đầu tiên ở Thái Lan phải hứng chịu tác động của dịch Covid-19 ngay từ cuối tháng 1/2020.
Du lịch là ngành đầu tiên ở Thái Lan phải hứng chịu tác động của dịch COVID-19 ngay từ cuối tháng 1/2020. Tình hình càng trở nên tồi tệ hơn vào tháng 3/2020 khi Chính phủ Thái Lan áp đặt các hạn chế về đi lại nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch COVID-19.
Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan, tổng doanh thu từ du khách nước ngoài và du lịch nội địa năm 2020 có thể chỉ đạt 1.120 tỷ bạt (tương đương khoảng 34,55 tỷ USD), giảm 62,8% so với mức 3.010 tỷ bạt (khoảng 92,85 tỷ USD) năm 2019.
Ngọc Linh (t/h)