Thanh Hóa: 36 người bị chó dại cắn tại một xã

17/04/2017 09:27
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)Theo Trung tâm Y tế huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, địa phương có 51 người bị chó dại cắn. Đặc biệt, tại xã Mường Chanh có đến 36 người bị chó dại cắn, trong đó có một trường hợp bị chó dại cắn đã tử vong ngày 3/3 do không được tiêm phòng vắc xin kịp thời.

36 người bị chó dại cắn tại một xã ở Thanh Hóa

Trung tâm Y tế huyện đã trực tiếp về các xã, tuyên truyền, vận động được 50 người nghi bị chó dại cắn đến Trung tâm y tế để tiêm vắc xin phòng bệnh dại.

Bên cạnh đó, thời gian qua, cán bộ của Trung tâm y tế huyện Mường Lát đã tập trung xuống cơ sở tuyên truyền đến đồng bào các dân tộc ở vùng sâu, vùng xa kiến thức hiểu biết về cách phòng bệnh dại do chó, mèo gây ra. Đồng thời, hướng dẫn người dân cách sơ cứu, rửa vết thương khi bị chó mèo cắn, rồi chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế kịp thời để được tư vấn, tiêm vắc xin phòng bệnh dại.

UBND huyện Mường Lát đã chỉ đạo nghiêm cấm vận chuyển chó từ các xã có chó bị bệnh dại ra khỏi địa bàn; khuyến cáo người dân không ăn thịt chó khi trên địa bàn đang có dịch bệnh.

Đến nay, trạm thú y của huyện và các xã đã tiêm phòng vắc xin bệnh dại cho gần 4.000 con chó mèo trên địa bàn, đạt gần 100% số chó, mèo đang nuôi trong dân được tiêm phòng. UBND xã Mường Chanh cũng đã bắt, tiêu hủy 5 con chó nghi mắc bệnh dại.

Quỳnh Mai


(0) Bình luận
Video
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: 36 người bị chó dại cắn tại một xã