Thanh Hóa: Xử phạt 120 triệu đồng đối với Công ty Trường Sơn do vi phạm trong khai thác khoáng sản

Hoàng Anh|26/09/2022 17:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Công ty cổ phần Xây dựng và Khai thác Trường Sơn vừa bị UBND tỉnh Thanh Hóa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 120 triệu đồng vì khai thác khoáng sản ra ngoài vị trí được cấp phép.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện Công ty cổ phần Xây dựng và Khai thác Trường Sơn do bà Nguyễn Thị Thủy làm Giám đốc, địa chỉ trụ sở chính tại mỏ đá Núi Vạc, thôn Tân Sơn, xã Thiệu Ngọc, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã khai thác khoáng sản ra ngoài vị trí được cấp phép.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Xây dựng và Khai thác Trường Sơn đã khai thác khoáng sản vượt ra ngoài ranh giới khu vực được cấp phép khai thác với diện tích lên đến 4.883m2 tại mỏ đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường và đất san lấp tại xã Thiệu Ngọc, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

anh-1.jpg
Vi phạm quy định trong khai thác khoáng sản

Căn cứ theo quy định của pháp luật, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã tham mưu cho UBND tỉnh Thanh Hóa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Xây dựng và Khai thác Trường Sơn với số tiền xử phạt là 120 triệu đồng.

Ngoài hình phạt tiền, UBND tỉnh Thanh Hóa buộc Công ty Cổ phần Xây dựng và Khai thác Trường Sơn phải cải tạo, phục hồi môi trường; thực hiện các giải pháp đưa các khu vực đã khai thác vượt ra ngoài phạm vi được cấp phép khai thác về trạng thái an toàn.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Xây dựng và Khai thác Trường Sơn còn phải nộp lại số lợi bất hợp pháp từ việc khai thác ra ngoài mốc giới quy định tại Nghị định số 36/2020/NĐ-CP. Tuy nhiên, do chưa có cơ sở xác định số lợi bất hợp pháp, nên UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Tài nguyên và Môi trường sau khi có hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường hoặc cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, khẩn trương tiến hành xác định số lợi bất hợp pháp và lập hồ sơ trình UBND tỉnh ban hành quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định.

Được biết, thời gian qua, UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh này thực hiện việc rà soát, thanh tra, kiểm tra các hoạt động khai thác tại các mỏ đá, mỏ đất, mỏ cát để chấn chỉnh, xử lý, thậm chí là thu hồi đối với các mỏ vi phạm các quy định về đấu giá, không đảm bảo về môi trường, khai thác ra ngoài mốc giới...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Xử phạt 120 triệu đồng đối với Công ty Trường Sơn do vi phạm trong khai thác khoáng sản