Thêm một Công ty kem Tràng Tiền 35 bị xử phạt 60 triệu đồng vì vi phạm trong lĩnh vực môi trường

T.Minh|15/06/2017 03:39
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Công ty CP công nghệ thực phẩm Tràng Tiền 35: Phát hiện nhiều sai phạm trong sản xuất và thực hiện luật bảo vệ môi trường

(Moitruong.net.vn) – UBND huyện Thanh Trì (TP. Hà Nội) vừa ra quyết định xử phạt, với mức phạt 60 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Công nghệ thực phẩm Tràng Tiền 35 có trụ sở trên địa bàn huyện vì vi phạm pháp luật liên quan đến vấn đề bảo vệ môi trường.

kem - thanh trìSản phẩm kem của Công ty CP Công nghệ thực phẩm Tràng Tiền 35 từng bị xử phạt vì xâm phạm quyền đối với kiểu dáng công nghiệp

Theo đó, ngày 1/6/2017, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn phản ánh thông tin Công ty CP Công nghệ thực phẩm Tràng Tiền 35 (địa chỉ số 80 thôn Hữu Lê, xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) hoạt động sản xuất gây ô nhiễm môi trường.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo Môi trường và Cuộc sống, Đoàn kiểm tra của huyện đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra công ty này. Kết quả kiểm tra cho thấy, Công ty CP Công nghệ thực phẩm Tràng Tiền 35 không có bản kế hoạch bảo vệ môi trường.

Đối với hành vi vi phạm này, căn cứ vào các quy định của Luật Bảo vệ môi trường 2014 và các văn bản pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, UBND huyện Thanh Trì đã ra Quyết định số 3506/QĐ – UBND xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty CP Công nghệ thực phẩm Tràng Tiền 35, với mức phạt là 60 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Công ty CP Công nghệ thực phẩm Tràng Tiền 35 còn phải chịu hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Đồng thời, UBND huyện Thanh Trì cũng buộc Công ty CP công nghệ thực phẩm Tràng Tiền 35 phải liên hệ với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, thời hạn thực hiện là 30 ngày, kể từ ngày ra quyết định xử phạt.

Trước đó không lâu, công ty này đã từng bị xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi sản xuất hàng hóa xâm phạm quyền đối với kiểu dáng công nghiệp đang được bảo vệ. Đồng thời, công ty cũng bị nhắc nhở với một số lỗi như: Công nhân không mặc quần áo bảo hộ lao động, không mang khẩu trang trong quá trình sản xuất; Chưa hoàn thiện hồ sơ trong lĩnh vực bảo vệ môi trường…

Trong thời gian tới, UBND huyện Thanh Trì sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị có liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc Công ty CP Công nghệ thực phẩm Tràng Tiền 35 thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

T.Minh


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một Công ty kem Tràng Tiền 35 bị xử phạt 60 triệu đồng vì vi phạm trong lĩnh vực môi trường