Nhịp cầu bạn đọc

Hà Nội yêu cầu kiểm tra vụ lấp 6.500m² hồ Đống Đa và báo cáo trước ngày 30/9

Tuấn Phong 22:38 26/09/2024

Liên quan tới sự việc san lấp 6.500m² hồ Đống Đa, UBND TP Hà Nội giao quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ và báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện trước ngày 30/9.

Ngày 26/9, UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản gửi UBND quận Đống Đa (Hà Nội) yêu cầu kiểm tra, xử lý thông tin về việc san lấp 6.500m² để thực hiện Dự án cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ Đống Đa.

Hiện nay, hồ Đống Đa (hay còn gọi là hồ Hoàng Cầu) đang được quây rào để thi công dự án cải tạo hạ tầng kỹ thuật và cảnh quan đô thị xung quanh hồ. Tuy nhiên, việc nhà thầu lấp tạm 6.500m² mặt nước hồ để thi công đã gặp phải sự phản đối từ nhiều chuyên gia. Họ cho rằng hành động này là chưa hợp lý và đề xuất Hà Nội nên thu hồi 5.600m² bán đảo thay vì tiếp tục cho thuê.

img_8398.jpeg
Nhìn từ trên cao, một phần hồ đã bị san lấp

Trước thực trạng trên, ông Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã giao cho UBND quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị liên quan để kiểm tra và làm rõ thông tin. Các đơn vị có trách nhiệm báo cáo kết quả trước ngày 30/9/2024.

Ông Trần Văn Bái, chỉ huy trưởng tại công trường cho biết, trong quá trình thực hiện Dự án cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ Đống Đa, nhà thầu đã san lấp tạm khoảng 6.500m² diện tích mặt nước hồ để tập kết máy móc và thiết bị phục vụ thi công, khi thực hiện xong sẽ hoàn trả lại mặt bằng ban đầu.

Theo ông Bái, việc lấp tạm hồ nhà thầu đã xin ý kiến của Sở Xây dựng Hà Nội và Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.

Trước đó, để thực hiện Dự án cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ Đống Đa, nhà thầu đã san lấp tạm khoảng 6.500m² diện tích mặt nước hồ. Nhà thầu cho biết khi thực hiện xong sẽ hoàn trả lại mặt bằng ban đầu.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 297 tỉ đồng. Đơn vị trúng thầu thi công là Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex).

Bài liên quan
  • Nạn san lấp ao, hồ tại Hà Nội 
Bài 2: Hệ lụy và giải pháp của vấn nạn san, lấp ao, hồ tại Hà Nội
    Câu chuyện san lấp ao, hồ không mới nhưng hậu quả để lại chưa bao giờ là cũ cả. Các chuyên gia môi trường cho rằng, san lấp ao, hồ trái phép không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn để lại nhiều hệ lụy cho môi trường. Đặc biệt, ao, hồ khi bị lấp đi thì gần như không thể khôi phục như hiện trạng ban đầu được nữa. Vậy đâu là giải pháp để bảo vệ ao, hồ Hà Nội khỏi tình trạng bị xâm hại?…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Hà Nội yêu cầu kiểm tra vụ lấp 6.500m² hồ Đống Đa và báo cáo trước ngày 30/9