Thời tiết cả nước dịp nghỉ tết Dương lịch năm 2024 sẽ ra sao?

Minh Phúc|27/12/2023 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Dịp Tết dương lịch, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ tăng nhiệt, không còn rét đậm rét hại nhưng nền nhiệt vẫn thấp, trời rét. Tây Nguyên và Nam Bộ trời nắng, có mưa rào và dông.

Tết Dương lịch, hay còn gọi là Tết Tây, đánh dấu bước chân đầu tiên của chúng ta vào năm mới, theo lịch dương (ngày 01 tháng 01). Đây không chỉ là dịp lễ quan trọng của nhiều quốc gia trên thế giới mà còn là thời điểm tuyệt vời để kết thúc những câu chuyện của năm cũ và mở ra một trang mới đầy hứa hẹn.

Mặc dù không phải là dịp lễ lớn nhất, Tết Dương lịch vẫn là thời điểm mong đợi, nơi mọi người trở về với gia đình, tận hưởng không khí ấm cúng. Đặc biệt, đối với những người lao động, Tết Dương lịch không chỉ là dịp được nghỉ làm, mà còn là khoảnh khắc để tận hưởng những giây phút thư giãn sau những ngày làm việc hối hả.

Do vậy, thời tiết trong dịp Tết Dương lịch là vấn đề được người dân khá quan tâm và dự báo thời tiết Tết Dương lịch 2024 theo từng vùng miền của đất nước thường thu hút sự quan tâm của khá nhiều bạn đọc.

tet-duong-lich.jpg
Ảnh minh họa

Theo ông Vũ Anh Tuấn - Phó Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện tại do thời hạn dự báo xa nên mới chỉ có thể đưa ra nhận định xu thế thời tiết trong hai dịp Tết Dương lịch và Tết Âm lịch 2024.

Ông Vũ Anh Tuấn cho biết nhận định mới nhất cho thấy sau dịp Noel thời tiết ấm dần.

"Trong dịp Tết Dương lịch khả năng cao thời tiết thuận lợi trên cả nước. Miền Bắc ấm hơn so với thời tiết trong các đợt không khí lạnh tràn về gần đây. Miền Trung và miền Nam chủ đạo là ngày nắng ráo đêm không mưa.

Tết Âm lịch 2024 đang trong giai đoạn chính đông nên các ngày mưa ẩm nhiều hơn so với trung bình nhiều năm. Việc xảy ra vài ngày mưa ẩm cũng đúng đặc trưng Tết miền Bắc. Rét đậm rét hại nếu có xảy ra cũng chỉ ở mức trung bình. Miền Trung trong giai đoạn thường thời tiết ổn định. Miền Nam có thể xuất hiện nắng nóng vào thời kỳ này" - ông Vũ Anh Tuấn cung cấp thông tin mang tính xu thế.

Đại diện cơ quan khí tượng nhấn mạnh do sẽ còn nhiều hình thế thời tiết khác có thể tác động nên diễn biến thời tiết hai dịp Tết cần theo dõi thêm. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia sẽ cung cấp dữ liệu dự báo thời tiết Tết thời hạn gần để có cơ sở đánh giá chính xác hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết cả nước dịp nghỉ tết Dương lịch năm 2024 sẽ ra sao?