Báo cáo nhanh về tình hình du lịch TP.HCM, cuối ngày 2/1, Sở Du lịch cho biết sau ba ngày nghỉ lễ từ 31/12/2022 đến 2/1/2023, đã ghi nhận nhiều tín hiệu lạc quan cho ngành du lịch đầu năm mới.
Cụ thể, TP đã đón 35.000 lượt du khách quốc tế đến du lịch, làm việc, thăm thân… Riêng các khu, điểm du lịch cũng kịp đón hơn 1,6 triệu lượt khách đến vui chơi. Ngoài các điểm đến quen thuộc như Suối Tiên, Đầm Sen, Thảo cầm viên… năm nay, nét mới là các điểm du lịch như bảo tàng, điểm tham quan văn hóa cũng đón được nhiều lượt du khách trong và ngoài nước.
Các khách sạn, cơ sở lưu trú cũng có những kết quả khả quan khi ghi nhận đón hơn 215.000 lượt đến ở qua đêm, đưa công suất khách sạn tăng lên 85% trong dịp này. Tổng doanh thu chung của cả ngành trong ba ngày nghỉ lễ đạt hơn 5.900 tỉ đồng.
Cũng theo Sở Du lịch TP, điểm nhấn nổi bật của năm 2022 là ngành du lịch đã thực hiện chương trình “mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng”. Đến thời điểm này, ngành du lịch đã giới thiệu hơn 60 sản phẩm, trong đó có 30 sản phẩm mới của 20/22 quận, huyện phục vụ du khách đi và về trong ngày và những sản phẩm phục vụ du khách từ hai ngày đến một tuần trong dịp Tết Quý Mão.
Trong năm 2023, du lịch TP HCM đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa với tổng thu du lịch đạt 160.000 tỷ đồng.