Thông báo thể lệ Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về Bảo vệ môi trường

PV|22/11/2023 08:00

Ngày 22/11 tại Hà Nội diễn ra lễ phát động Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về Bảo vệ môi trường. Dưới đây là Thể lệ của Cuộc thi.

Nhằm thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền về bảo vệ môi trường, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam và Tạp chí Môi trường và Cuộc sống sẽ phối hợp cùng với trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức buổi phát động Cuộc thi trắc nghiệm Tìm hiểu về Bảo vệ môi trường trên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, các quy định pháp luật về bảo vệ rừng, biển, hải đảo, đất đai, nước, không khí, tài nguyên, khoáng sản, quy tắc ứng xử gắn với việc bảo vệ môi trường... nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật về môi trường góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Đối tượng dự thi

Cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động và các tầng lớp nhân dân từ 15 tuổi trở lên trên toàn quốc đều có thể tham gia cuộc thi.

Thành viên Ban Tổ chức, Ban Biên soạn và thẩm định câu hỏi, Tổ Thư ký và cán bộ kỹ thuật phụ trách phần mềm thi trực tuyến không được tham gia cuộc thi này.

Các quy định khi tham gia cuộc thi

Người dự thi hợp lệ là người dự thi thuộc đối tượng dự thi và điền đầy đủ, chính xác thông tin người dự thi khi tham gia cuộc thi.

Bài thi hợp lệ là bài thi hoàn thành tất cả các câu hỏi của đề thi trong khung thời gian của cuộc thi.

Mỗi người dự thi chỉ sử dụng 01 thông tin đăng ký để tham gia cuộc thi, không sử dụng thông tin của người khác để thi, không tổ chức thi nhóm, thi hộ, không tạo thông tin giả để dự thi.

Người dự thi có thể tham gia thi tối đa 01 lần trong một đợt thi (01 tuần là 1 đợt thi)

Người dự thi có thể tham gia cuộc thi trong khung thời gian như đã thông báo. Các bài thi được thực hiện ngoài khung thời gian quy định đều không hợp lệ.

Các hình thức gian lận khi tham gia cuộc thi (hack, phát tán đáp án, đề thi; thông qua các mối quan hệ để tác động đến kết quả thi, giả thông tin để dự thi…) đều không hợp lệ, sẽ bị hủy toàn bộ kết quả thi và người vi phạm sẽ không được phép tiếp tục tham gia cuộc thi.

Nội dung Cuộc thi

Cấu trúc bài thi

Cấu trúc bài thi gồm 05 câu hỏi dưới dạng hình thức trắc nghiệm khách quan, chọn 1 đáp án đúng trong 3 hoặc 4 hoặc 5 đáp án cho sẵn, thời gian hoàn thành bài thi là 07 phút.

Mỗi tuần sẽ có 01 bộ câu hỏi khác nhau, không trùng lắp.

Nội dung thi

Luật Bảo vệ môi trường hiện hành;

Luật Tài nguyên nước hiện hành;

Bộ Luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung một số điều năm 2017;

Nghị quyết của Đảng về công tác bảo vệ môi trường;

Các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác Bảo vệ môi trường.

Tài liệu

Tài liệu tham khảo sẽ được đăng tải trên trang: https://cuocthi.moitruong.net....

Hình thức và thời gian thi

Hình thức thi

Thi trắc nghiệm trực tuyến trên trang https://cuocthi.moitruong.net.... . Thông báo kết quả thi trên trang https://cuocthi.moitruong.net.... của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống.

Thời gian thi

Cuộc thi diễn ra trong 06 tháng (180 ngày), bắt đầu từ ngày 22/11/2023 đến hết ngày 22/5/2024.

Thời gian thi bắt đầu từ 10h00 ngày 22/11/2023.

Lễ Tổng kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 6/2024.

Cách thức dự thi và thi

Người dự thi tiến hành các bước sau để tham gia Cuộc thi:

Bước 1: Người dự thi truy cập vào đường link cuộc thi https://cuocthi.moitruong.net..... Hoặc truy cập vào banner của Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về Bảo vệ môi trường ngoài trang chủ của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống: https://moitruong.net.vn.

Bước 2: Tại giao diện Cuộc thi, người dự thi chọn “Đăng ký”, sau đó tiến hành đăng ký thông tin người dự thi, điền đầy đủ thông tin: Họ tên, năm sinh, số điện thoại (để liên hệ khi trao giải), đơn vị công tác, hoặc ghi địa chỉ hành chính nơi sinh sống).

Bước 3: Nhập xong, chọn “HOÀN THÀNH”, xem lại thông tin đã nhập, nếu thông tin chưa đúng, chọn “CHỈNH SỬA” để sửa lại thông tin. Nếu thông tin đã đúng, nhập mật khẩu và xác nhận mật khẩu đồng thời đánh dấu vào “Tôi đã kiểm tra các thông tin và đồng ý với thể lệ cuộc thi”, sau đó chọn “ĐỒNG Ý” để hoàn tất đăng ký.

Bước 4: Nếu đăng ký tài khoản thành công, theo mặc định hệ thống sẽ tự động đăng nhập để thí sinh có thể bắt đầu làm bài thi. Tại màn hình này thí sinh có thể chọn “BẮT ĐẦU THI” hoặc chọn “Đăng xuất” để kết thúc phiên thi.

Đăng nhập vào thi những đợt tiếp theo của cuộc thi

Bước 1: Chọn chức năng “Đăng nhập”
Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin (tên đăng nhập và mật khẩu) đã đăng ký, và chọn “ĐĂNG NHẬP”
Bước 3: Chọn “VÀO THI” nếu đăng nhập thành công
Bước 4: Chọn “BẮT ĐẦU THI” ở màn hình tiếp theo
Bước 5: Làm bài theo hướng dẫn trên màn hình thi.
Bước 6: Trả lời hết 07 câu hỏi, chọn “Nộp bài và xem kết quả”
Tại form thông báo kết quả thi này, thí sinh có thể chọn “Thoát” để kết thúc lần thi.

Giải thưởng

Cách thức xác định giải thưởng

Hàng tuần, Ban Tổ chức sẽ tổng hợp các bài thi hợp lệ có số câu đúng để xét giải thưởng.

Người dự thi đạt giải thưởng là người có kết quả bài thi trả lời đúng nhất và có thời gian hoàn thành bài thi nhanh nhất trong tuần đó. Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào kết quả trả lời đúng và thời gian hoàn thành bài thi.

+ Trường hợp có 02 bài thi trở lên có cùng số câu hỏi trả lời đúng, Ban Tổ chức sẽ căn cứ thời gian hoàn thành bài thi để xác định giải thưởng;
+ Trường hợp có 02 bài thi trở lên có cùng số câu hỏi trả lời đúng, cùng thời gian hoàn thành bài thi, Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào bài thi có thời gian gửi sớm nhất để xác định giải thưởng (thời gian tính đến ngày, giờ, phút, giây);
+ Các trường hợp khác ngoài 02 trường hợp trên do Ban Tổ chức xem xét quyết định.

Cơ cấu giải thưởng

Mỗi tuần sẽ có 04 giải thưởng, bao gồm:


- 01 Giải nhất: trị giá 2.000.000 đồng/giải;
- 01 Giải nhì: trị giá 1.500.000 đồng/giải;
- 01 Giải ba: trị giá 1.000.000 đồng/giải;
- 01 Giải khuyến khích: trị giá 500.000 đồng/giải
Ngoài giá trị tiền thưởng, Ban Tổ chức sẽ trao tặng Giấy chứng nhận của Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tại Lễ tổng kết cuộc thi.

Thông báo kết quả và trao giải

Thông báo kết quả

Kết quả thi tuần sẽ được công bố, cập nhật trên Trang https://cuocthi.moitruong.net.... và trang moitruong.net.vn ngay sau khi kết thúc tuần đó, chậm nhất là 03 ngày của tháng kế tiếp.

Trao thưởng

Ban Tổ chức Cuộc thi quyết định hình thức trao thưởng, sẽ có thông báo chi tiết cụ thể sau khi cuộc thi tuần kết thúc.

Người đạt giải thưởng có trách nhiệm cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin về họ tên, năm sinh, đơn vị công tác, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, căn cước công dân, tài khoản ngân hàng (nếu chuyển khoản tiền thưởng) để đối chiếu, xác minh nhân thân khi nhận giải thưởng. Tổ Thư ký có quyền từ chối trả thưởng nếu phát hiện thông tin người nhận không trùng khớp với thông tin cá nhân đạt giải, không giải quyết nhận thay (trừ trường hợp có giấy ủy quyền).

Ban Tổ chức và Tổ Thư ký có trách nhiệm bảo mật mọi thông tin cá nhân của người dự thi.

Trong trường hợp phát hiện người dự thi vi phạm Thể lệ Cuộc thi thì Ban Tổ chức có quyền hủy kết quả của người dự thi, kể cả kết quả đạt giải đã công bố.

Khiếu nại, tố cáo, kiến nghị liên quan đến Cuộc thi

Mỗi cá nhân, đơn vị đều có quyền kiến nghị, đóng góp ý kiến vào thể lệ cuộc thi, câu hỏi trong đề thi. Ban Tổ chức sẽ xem xét điều chỉnh khi cần thiết.

Trong vòng 02 ngày sau khi công bố kết quả thi tuần và 07 ngày sau khi công bố kết quả chính thức, các cá nhân, đơn vị có thắc mắc, kiến nghị hoặc khiếu nại, tố cáo về kết quả thi, đề nghị liên hệ trực tiếp với Tổ Thư ký của cuộc thi hoặc gửi bằng văn bản về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Ban Tổ chức sẽ xem xét phản hồi chậm nhất 02 ngày sau khi nhận được thông tin. Quá thời hạn trên, các kết quả hiển nhiên được công nhận.

Tổ chức thực hiện

Thể lệ Cuộc thi có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành. Việc điều chỉnh sửa đổi, bổ sung Thể lệ Cuộc thi do Ban Tổ chức Cuộc thi quyết định và thông báo chính thức bằng văn bản.

Ban Tổ chức Cuộc thi, Ban biên soạn và thẩm định câu hỏi, Tổ thư ký, các cá nhân, tổ chức có liên quan và người dự thi chịu trách nhiệm thực hiện theo Thể lệ này kể từ ngày ban hành cho đến khi hoàn thành việc trao thưởng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống
ĐC: P.209, toà nhà B3D, phố Mạc Thái Tổ, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Liên hệ:
- Ban Tổ chức Cuộc thi: Đ/c Nguyễn Thu Thuỷ - 0973.653.083, Đ/c Nguyễn Thị Dương – 0384.862.340
- Tổ Thư ký Cuộc thi: Đ/c Nguyễn Thị Thu Hà – 0989.330.813, Đ/c Nguyễn Thị Lương – 0335.166.501
Đường dây nóng: 0986.666.917
Email: toasoan.mtcs@gmail.com

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông báo thể lệ Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về Bảo vệ môi trường