Thừa Thiên Huế: Dải nước màu vàng “lạ” xuất hiện khu vực cảng Chân Mây

23/03/2017 10:17
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) Sáng nay (ngày 23/3), người dân xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát hiện dải nước màu vàng “ lạ” trên vùng biển thuộc khu vực cảng Chân Mây.

Dải nước vàng “ lạ” xuất hiện trên vùng biển xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc)

Theo người dân địa phương cho biết, dải nước màu vàng đậm xuất hiện từ sáng sớm và nhạt dần về trưa. Anh Trần Chung, một ngư dân chuyên lặn biển cho biết, từ sớm chúng tôi đã ra vùng ven biển lặn cua, tôm hùm… nhưng khi đến vùng nước vàng “lạ” này, cơ thể cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, nên anh em chúng tôi phải lên, vì lo sợ nước bị nhiễm khuẩn.

Mặc dù thời tiết nắng nóng, không mưa nhưng vẫn xuất hiện dải nước màu vàng, kéo thành dải dài, đặc quánh và có mùi tanh dạt về đây trông thấy rất lạ. Bởi mấy chục năm nay, từ khi đi lặn biển với cha ông tôi đến nay, tôi chưa từng thấy dải nước màu vàng như thế, anh Chung cho biết thêm. 

dải nước màu vàng xuất hiện tại Thừa Thiên Huể1

Ngư dân lặn biển phải vào bờ vì dải nước vàng “ lạ” gây ngứa khó chịu

Chiều cùng ngày, đại diện UBND huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) cho biết, đã cho lấy mẫu từ vệt nước  màu vàng tại vùng biển khu vực cảng Chân Mây đưa đi để xét nghiệm, sau khi kết quả sẽ thông báo rộng rãi. 

Trước đó không lâu, ngày 22/2, cũng tại khu vực cảng Chân Mây và bờ biển Lăng Cô (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) đã xuất hiện một vệt nước lạ màu đỏ khiến người dân ở đây hoang mang. Sau khi lấy mẫu, xét nghiệm đã cho kết quả do một loại tảo và không gây nguy hại đến con người.

Mong rằng, cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân và thông báo rộng rãi để mọi người dân được biết, yên tâm lặn biển, mưu sinh.

Phạm Thi


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Dải nước màu vàng “lạ” xuất hiện khu vực cảng Chân Mây