Thường xuyên ăn những thực phẩm này sẽ hết ngay mệt mỏi, kiệt sức

(Moitruong.net.vn)Bạn mệt mỏi, kiệt sức do công việc, cuộc sống…, để giải quyết điều đó bạn hãy sử dụng bột yến mạch, chuối, các loại hạt, các loại rau lá xanh… trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày để lấy lại sức khỏe tinh thần.

Bột yến mạch

bot-yen-mach

Ngũ cốc nguyên hạt là những thực phẩm đầy năng lượng. Theo nghiên cứu đăng trên tờ International Journal of Food Sciences and Nutrition chỉ ra rằng những người ăn bữa sáng giàu carbohydrat phức tạp cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn những người chỉ ăn chất béo trong bữa sáng. Bột yến mạch giàu protein và chất xơ giúp ổn định đường huyết cả ngày. Ngoài ra, nếu ăn bột yến mạch trong các bữa nhẹ cũng rất có lợi.

Cá hồi

ca-hoi

Cá hồi rất giàu protein cần thiết để tăng cường năng lượng và chuyển hóa năng lượng. Trên thực tế, axit béo trong cá hồi có thể giúp giảm viêm, là nguyên nhân gây mệt mỏi. Protein trong cá hồi giúp đầy nhanh tốc độ chuyển hóa, điều này giúp tăng năng lượng…

Sô cô la đen

so-co-la

Có thể nhiều bạn rất thích ăn sô cô la đen, nhưng lại không biết được tác dụng của nó. Sô cô la đen giàu năng lượng và các chất cải thiện tâm trạng. Sô cô la đen chứa caffeine và các chất kích thích khác như theobromine và tryptophan (tiền chất của serotonini) nên giúp thư giãn tinh thần, xua tan mệt mỏi.

Các loại hạt

Đối với một nắm hạt hỗn hợp, trái cây sấy khô có tác dụng như một món ăn vặt tuyệt vời cho bất cứ khi nào bạn cần bổ sung năng lượng nhanh. Các loại hạt, trái cây sấy là nguồn cung dồi dào protein, chất béo lành mạnh, chất xơ và các khoáng chất như magie và folate. Các dưỡng chất này cần thiết để sản sinh ra năng lượng và tế bào.

Tuy nhiên, bạn nên tránh hạt hay trái cây đóng túi sẵn vì chúng chứa nhiều muối và dầu không có lợi.

Trứng

A lots of white and brown chicken eggs close-up

Trứng là thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn, trong trứng chứa vitamin B cholin, giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và khả năng ghi nhớ. Nghiên cứu đăng trên International Journal of Obesity chỉ ra rằng những người ăn trứng có mức năng lượng cao hơn những người không ăn trứng.

Nước

Nước rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta, đôi khi mất nước có thể chính là nguyên nhân gây mệt mỏi. Uống một ly nước khi bạn cảm thấy mệt mỏi sẽ giúp tăng năng lượng và làm cho bạn cảm thấy tốt hơn.

Các loại rau lá xanh

Các loại rau lá xanh chứa nhiều protein, chất xơ và chất chống oxy hóa. Sự kết hợp những chất này giúp cơ thể tăng cường năng lượng. Một số loại rau lá xanh có tác dụng chống mệt mỏi tuyệt vời là rau bina, rau diếp, cải xoăn và cải bắp.

Các loại quả mọng

Nghiên cứu từ ĐH Tuft chỉ ra rằng các loại quả mọng có thể cải thiện các kỹ năng vận động và tăng trí nhớ. Quả mọng cũng là nguồn cung cấp carbs lành mạnh cung cấp cho bạn năng lượng. Quả việt quất có chất chống oxy hoá chống lại các gốc tự do có thể làm tổn thương tế bào và dẫn đến sự mệt mỏi.

Hoàng Nhung (TH)