Tỉnh đầu tiên quyết định cho học sinh đi học lại ngày 2/3

Mai Anh|27/02/2020 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 26/2, UBND tỉnh Quảng Ninh có thông báo cho học sinh, học viên, sinh viên đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở GD- ĐT chủ trì, phối hợp với Sở LĐ-TB-XH, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban ngành liên quan tổ chức cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn đi học trở lại từ ngày 2/3; Căn cứ chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, đề xuất UBND tỉnh điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020; Chỉ đạo các cơ sở giáo dục thông tin đến học sinh, phụ huynh về lịch đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ.

Các đơn vị liên quan phải tăng cường công tác thông tin, truyền thông, hướng dẫn học sinh, phụ huynh học sinh chủ động thực hiện các biện pháp tự phòng, chống dịch bệnh cho học sinh, sinh viên, học viên khi đi học.

Địa phương đầu tiên quyết định ngày đi học lại của học sinh sinh viên

Tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các đơn vị giao trách nhiệm người đứng đầu cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc thực hiện tiêu độc, khử trùng, vệ sinh lớp học, trang thiết bị dạy học và các đồ dùng, phương tiện phục vụ học sinh.

Các cơ sở giáo dục đảm bảo đủ điều kiện để học sinh, sinh viên, học viên thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy trình hướng dẫn của ngành Y tế.

Các trường chủ động sẵn phương án sẵn sàng triển khai biện pháp để giải quyết kịp thời nếu có tình huống bất thường xảy ra.

Các cơ sở tăng cường tổ chức công tác kiểm tra việc vệ sinh môi trường và tiêu độc, khử trùng và các biện pháp phòng chống Covid-19.

Các cơ sở giáo dục và đào tạo tổ chức ổn định nền nếp dạy học, đảm bảo các hoạt động dạy học theo đúng qui định của Bộ GD&ĐT, có biện pháp cụ thể, hiệu quả để nắm bắt, theo dõi sĩ số và diễn biến sức khỏe, tâm lý của học sinh.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng cầu các cơ quan thực hiện hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ GD- ĐT và của tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao để chủ động phối hợp tổ chức công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên, học viên trong quá trình học tập.

Mai Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh đầu tiên quyết định cho học sinh đi học lại ngày 2/3