Tổng thống Mỹ Joe Biden sắp thăm Việt Nam

PV|30/08/2023 15:13
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Dự kiến, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ thăm Việt Nam từ ngày 10-11/9/2023 theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

tong-thong-my.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thăm Việt Nam trong tháng 9 tới. Ảnh: AFP

Ngày 29/8, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết dự kiến, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thăm Việt Nam từ ngày 10 - 11/9 theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo thư ký báo chí của Nhà Trắng Karine Jean-Pierre, trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Tổng thống Biden sẽ gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các nhà lãnh đạo chủ chốt khác để thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác sâu sắc hơn giữa Mỹ và Việt Nam.

Lãnh đạo hai nước cũng sẽ khám phá các cơ hội để thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam tập trung vào công nghệ và đổi mới, mở rộng quan hệ nhân dân thông qua trao đổi giáo dục và các chương trình phát triển lực lượng lao động, chống biến đổi khí hậu và tăng cường hòa bình, thịnh vượng và ổn định trong khu vực.

Tại cuộc điện đàm cấp cao ngày 29/3, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Joe Biden đã nhắc lại lời mời thăm cấp cao lẫn nhau. Hai nhà lãnh đạo vui vẻ nhận lời và giao các cơ quan liên quan thu xếp vào thời gian phù hợp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ Joe Biden sắp thăm Việt Nam