TP.HCM đề xuất lập bãi đỗ taxi miễn phí dịp Tết ở sân bay Tân Sơn Nhất

Mai Anh|03/01/2023 18:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sở GTVT TPHCM cho biết vừa đề xuất UBND TPHCM bố trí bãi đỗ xe tạm tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất phục vụ cao điểm Tết Quý Mão năm 2023.

Ngày 3/1, đại diện Sở GTVT TPHCM cho biết vừa đề xuất UBND TPHCM bố trí bãi đỗ xe tạm tại Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất phục vụ cao điểm Tết Quý Mão năm 2023.

Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết, theo dự báo vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sản lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 5/1 đến ngày 6/2 sẽ tăng rất cao với khoảng 130.000 người và gần 1.000 chuyến bay mỗi ngày. Điều này sẽ gây áp lực lớn đối với giao thông trong khu vực.

bai-do-xe.jpg
Sở GTVT TPHCM đề xuất bố trí bãi đỗ xe taxi tạm thời, phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Từ nhận định trên, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã đề xuất với Sở GTVT TP Hồ Chí Minh phương án sử dụng mặt bằng khu đất có vị trí tiếp giáp đường vào nhà ga quốc tế (góc đường Bạch Đằng - Trường Sơn - Hồng Hà, quận Tân Bình với diện tích hơn 3.541 m3) để bố trí bãi đỗ xe tạm thời, miễn phí dành cho taxi, xe công nghệ hoạt động tại sân bay trong một tháng cao điểm phục vụ Tết.

Sự xuất hiện của bãi đỗ xe miễn phí này được kỳ vọng sẽ giúp đảm bảo trật tự hoạt động vận tải, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và giảm ùn tắc giao thông. Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cam kết sẽ hoàn trả mặt bằng và có báo cáo đánh giá về hiệu quả phương án ngay sau khi cao điểm Tết kết thúc.

Sau khi kết thúc đợt cao điểm, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ hoàn trả mặt bằng và có báo cáo đánh giá về hiệu quả phương án.

Đối với phần đất làm bãi đậu xe taxi, hiện có hơn 3.182m2 thuộc quy hoạch đường và nút giao thông, nằm trong phạm vi của Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất nên thuộc chức năng quản lý của Cảng vụ hàng không miền Nam.

"Do vậy, việc UBND TP giao Cảng vụ Hàng không miền Nam quản lý toàn bộ phần diện tích đất này là phù hợp quy định. Phần đất thuộc quy hoạch đường, nút giao thông theo quy hoạch thì Cảng vụ Hàng không miền Nam có trách nhiệm bàn giao khi nhà nước thực hiện đầu tư xây dựng.

Như vậy, trách nhiệm, thẩm quyền quản lý mặt bằng này thuộc Cảng vụ Hàng không Miền Nam" - Sở GTVT nêu.

Cảng vụ Hàng không Miền Nam đã đề nghị Sở GTVT báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP về phương án nêu trên. Sở GTVT thấy phương án bố trí bãi đậu xe tạm theo đề xuất của Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất là phù hợp và cần thiết.

Sở GTVT kiến nghị UBND TP xem xét thống nhất chủ trương tạm sử dụng khu đất nêu trên để làm bãi đậu xe taxi trong một tháng cao điểm phục vụ Tết để có cơ sở cho Cảng vụ Hàng không Miền Nam và Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất triển khai thực hiện.

Đồng thời, kiến nghị UBND TP chỉ đạo triển khai một số nội dung nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại khu vực bãi đậu xe tạm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM đề xuất lập bãi đỗ taxi miễn phí dịp Tết ở sân bay Tân Sơn Nhất