TP.HCM: Phạt nhà thuốc 140 triệu đồng vì bán thuốc có đề xa cho trẻ

Theo Trần Ngọc (PLO)|28/06/2017 22:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiến hành kiểm tra nhà thuốc Đông y Nhơn Tâm Tế

(Moitruong.net.vn) – Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM vừa ký quyết định phạt 140 triệu đồng đối với một chủ nhà thuốc Đông y vì bán thuốc có đề xa cho trẻ nhỏ.

Cụ thể, người bị phạt là ông Dương Dân Cường, chủ nhà thuốc Đông y Nhơn Tâm Tế ở địa chỉ 130/3 Trường Chinh, khu phố 1, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM. Nguyên nhân bị phạt là do nhà thuốc này cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động. Bên cạnh đó, nhà thuốc còn kinh doanh thuốc không còn nguyên vẹn bao bì, bán thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc không được phép lưu hành.

Không chỉ vậy, nhà thuốc Đông y Nhơn Tâm Tế còn bán cho bệnh nhi loại bột màu trắng gói trong giấy không có nhãn hiệu cũng như hướng dẫn sử dụng. Kết quả xét nghiệm cho thấy bột này có chứa đề xa, có tác dụng giữ nước và muối trong cơ thể nên gây phù, rối loạn chuyển hóa lipid, làm đọng mỡ trên mặt, cổ và lưng. Ngoài ra, đề xa còn có thể làm rối loạn dung nạp glucose hoặc đái tháo đường, gây loãng xương, tăng huyết áp, gây huyết khối làm nghẽn mạch, gây loét dạ dày, làm giảm sự đề kháng của cơ thể… dễ dẫn đến nhiễm trùng.

Với những sai phạm trên, ông Dương Dân Cường, chủ nhà thuốc Đông y Nhơn Tâm Tế đã bị UBDN TP.HCM xử phạt 140 triệu đồng.

Theo Trần Ngọc (PLO)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Phạt nhà thuốc 140 triệu đồng vì bán thuốc có đề xa cho trẻ