Tp. Hồ Chí Minh: Tăng cường an ninh trường học dịp lễ 30/4 và 1/5

Yến Anh (T/h)|14/04/2018 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Mới đây, Sở GD&ĐT Tp. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện đảm bảo công tác an toàn giao thông, an ninh trật tự trong trường học trong dịp lễ 30/4 và 1/5/2018.

Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ GD&ĐT Tp. Hồ Chí Minh nhấn mạnh việc tổ chức tuyên truyền nhắc nhở đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh – sinh viên thực hiện tốt Luật an toàn giao thông đường bộ, đường thủy; các quy định của pháp luật về xử lý hành vi vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông.

Tăng cường công tác quản lý tại đơn vị, không để học sinh, sinh viên tham gia tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng, tham gia các hoạt động vi phạm pháp luật.

Rà soát công tác phòng cháy chữa cháy; tổ chức tốt công tác trực ban, bảo vệ nhằm bảo quản cơ sở vật chất đơn vị.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT Tp. Hồ Chí Minh  cho biết, cần có sự phối hợp mạnh mẽ từ phụ huynh. Vì sự an toàn của chính học sinh, gia đình cần thường xuyên nhắc nhở, kiên quyết không cho các em điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi, thường xuyên có sự trao đổi, liên lạc với giáo viên để kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm của học sinh. Chỉ khi làm được điều đó, giáo dục ý thức tuân thủ luật giao thông cho học sinh mới thoát khỏi tình trạng “làm cho có” như hiện nay.

Yến Anh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tp. Hồ Chí Minh: Tăng cường an ninh trường học dịp lễ 30/4 và 1/5