Trước đó, đoàn tàu 8 và 9 xuất cảng từ Nhật hôm 20/11 và 2 hôm sau, đoàn tàu 10 và 11 cũng xuất cảng từ Nhật để di chuyển đến TP Hồ Chí Minh.
Do ảnh hưởng của thời tiết xấu, tàu thủy vận chuyển bốn đoàn tàu metro trên phải trú lại tại Hong Kong từ 27/11 đến 3/12 khiến lịch trình dự kiến về TP Hồ Chí Minh bị chậm.
Sáng hôm qua (6/12), hai tàu vận chuyển các đoàn tàu metro lần lượt di chuyển đến hoa tiêu Vũng Tàu và cập bến cảng Khánh Hội vào chiều tối cùng ngày.
Đến hơn 9h sáng nay, phía Maur phối hợp với nhà thầu Hitachi tiến hành bốc dỡ các đoàn tàu lên cầu cảng.
Một toa của đoàn tàu thứ 8 thuộc Metro Số 1 được cẩu xuống xe siêu trường tại cảng Khánh Hội, sáng 7/12. Ảnh: Gia Minh
Theo quy trình tiếp nhận, sau khi tàu cập cảng Khánh Hội (quận 4) đoàn tàu sẽ được nhà thầu đã tiến hành hạ và cố định lên xe siêu trường. Tiếp đó, tổ hợp xe siêu trường vận chuyển các đoàn tàu về Depot.
Các đoàn tàu sau khi về Depot Long Bình được hạ tải, kết nối với hệ thống tín hiệu tại khu vực này. Sau khi công việc kiểm tra được hoàn tất, các đoàn tàu trên sẽ được chạy thử.
Về lịch trình vận chuyển cụ thể, Maur cho biết, dự kiến sẽ vận chuyển đoàn tàu số 8 về Depot Long Bình (TP Thủ Đức) vào rạng sáng 10/12 và chiều cùng ngày sẽ hạ lên ray.
Đoàn tàu số 9 dự kiến vận chuyển và hạ tải lên ray trong ngày 13/12. Đoàn tàu số 10 dự kiến vận chuyển và hạ tải lên ray trong ngày 15/12. Đoàn tàu số 11 dự kiến vận chuyển và hạ tải lên ray trong ngày 17/12.
Theo thiết kế, mỗi đoàn tàu gồm 3 toa, chở tổng cộng 930 khách, trong đó có 147 khách ngồi ghế, 783 khách đứng. Tốc độ di chuyển đoạn trên cao đạt 110km/giờ, đoạn ngầm đạt 80km/giờ.
Tính thêm 4 đoàn tàu mới này, đến nay, metro số 1 đã nhập khẩu được 11/17 đoàn tàu về để chuẩn bị cho công tác chạy thử.
Hoàng Linh