Trao Giải vô địch Golf quốc gia 2023 - Cúp VinFast

Mai Hạ|11/08/2023 20:47
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sau 4 ngày thi đấu, cuối cùng Giải vô địch Golf quốc gia 2023 - Cúp VinFast đã khép lại với vô địch bảng nam là golfer Nguyễn Nhất Long và golfer Lê Chúc An vô địch bảng nữ.

11-gols.jpg
Golfer Nguyễn Nhất Long và golfer Lê Chúc An là hai nhà vô địch của Giải đấu năm nay 

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2023 - Cúp VinFast do thành phố Hải Phòng và báo Tiền Phong phối hợp tổ chức có sự đồng hành của VinFast - đơn vị tiên phong của ngành sản xuất ô tô điện Việt Nam, đại diện cho "tinh hoa Việt Nam" chinh phục thị trường quốc tế.

Sáng 8/8, tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng (Vũ Yên, quận Hải An), Giải vô địch Golf quốc gia 2023 – Cúp VinFast chính thức khai mạc. Đây là năm thứ 2 giải đấu tổ chức tại Hải Phòng nhằm tạo sân chơi quy tụ các golfer mạnh nhất Việt Nam. Đồng thời, giải đấu tạo cơ hội xúc tiến đầu tư, quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế của thành phố Hải Phòng thông qua các hoạt động bên lề như hội thảo, tọa đàm trong khuôn khổ giải đấu. Dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố.

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2023 – Cúp VinFast diễn ra theo thể thức đấu gậy qua bốn (4) vòng đấu 18 hố (tổng 72 hố) trên sân Marsh thuộc quần thể golf và nghỉ dưỡng Vinpearl Golf Hải Phòng - sân golf 18 hố tiêu chuẩn thi đấu par 72 có thiết kế độc đáo với độ khó cao từ địa hình đầm lầy tự nhiên.

Đối với bảng nam, sau 36 hố, sẽ có nhát cắt loại và chỉ có 40 người chơi có kết quả tốt nhất và hòa được quyền thi đấu tiếp. Đối với bảng nữ, sau 36 hố, sẽ có nhát cắt loại và chỉ có 12 người chơi có kết quả tốt nhất và hòa được quyền thi đấu tiếp. Người chiến thắng ở mỗi bảng là người có điểm tổng thực (gross) thấp nhất khi giải đấu kết thúc ở bảng đó.

Tổng giá trị tiền thưởng của giải Vô địch Golf Quốc gia năm 2023 – Cúp VinFast lên tới 1,2 tỷ đồng, trong đó 1 tỷ đồng cho bảng nam và 200 triệu đồng cho bảng nữ.

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên chính thức tranh tài và sau 4 vòng đấu gay cấn, ngày 11/8, Giải vô địch Golf quốc gia 2023 - Cúp VinFast đã xác định được 2 nhà vô địch là golfer Nguyễn Nhất Long (bảng nam) và Lê Chúc An (bảng nữ) sau.

Tại bảng nam, golfer Nguyễn Nhất Long đã giành chức vô địch đầy kịch tính trong cuộc đua “tam mã” với Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Đặng Minh - những thành viên Đội tuyển Golf Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao châu Á ASIAD-19. Tại bảng nữ, Lê Chúc An lên ngôi vô địch sau khi vượt qua hai ngọc nữ là Đoàn Xuân Khuê Minh và Nguyễn Thảo My.

Đây là lần đầu tiên Nguyễn Nhất Long vô địch Giải golf quốc gia nhưng là danh hiệu thứ 2 anh đạt được trong năm nay sau Vietnam Amateur Open.

Ở bảng nữ, Lê Chúc An có lợi thế lớn trước các đối thủ khi tạo ra khoảng cách tới 7 gậy sau vòng 3. Golfer 15 tuổi dù không ghi được điểm birdie nào nhưng vẫn giữ chắc ngôi đầu tới những hố cuối cùng (thành tích +3 gậy), giành cúp vô địch với thành tích chung cuộc +5 gậy sau 5 ngày thi đấu. Các vị trí tiếp theo thuộc về Khuê Minh (+13 gậy), Bảo Nghi (+19 gậy).

11-golss.jpg
Anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư thường trực Ban Chấp hành T.Ư Đoàn trao Bằng khen của T.Ư Đoàn tặng 6 vận động viên xuất sắc nhất giải

Lê Chúc An đã thể hiện một phong độ thi đấu vô cùng xuất sắc khi bước vào năm 2023. Golfer 15 tuổi tỏ ra vô cùng ổn định và thường xuyên vượt qua các golfer đàn chị tại các giải đấu. Tại vòng loại ASIAD-19, Chúc An cũng về nhất và giành về chiếc vé đầu tiên vào đội tuyển chính thức.

Giải vô địch Golf quốc gia là giải đấu golf lâu đời nhất Việt Nam, được tổ chức lần đầu từ năm 2005, là sự kiện đặt nền móng cho sự ra đời hệ thống thi đấu golf quốc gia của Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA). Qua các năm, Giải vô địch Golf quốc gia luôn là sự kiện dẫn dắt phong trào và đồng hành cùng sự phát triển của golf Việt.

Trong số 160 tay golf xuất sắc nhất Việt Nam tham dự giải năm nay, có 120 golfer nam và 40 golfer nữ. Các golfer so tài qua 4 vòng đấu 18 hố (tổng 72 hố) trên sân Marshland thuộc quần thể golf và nghỉ dưỡng Vinpearl Golf Hải Phòng - đây là sân golf 18 hố tiêu chuẩn thi đấu par 72 có thiết kế độc đáo với độ khó cao từ địa hình đầm lầy tự nhiên. Giải đấu năm nay giới hạn điểm chấp tối đa dành cho người chơi nghiệp dư là 6.0 đối với nam và 10.0 đối với nữ nhằm đảm bảo chất lượng chuyên môn.

Giải vô địch Golf quốc gia 2023 - Cúp VinFast đánh dấu năm thứ 2 liên tiếp nhận được sự đồng hành quan trọng của VinFast. Song song với việc đăng cai Giải Vô địch Golf Quốc gia 2023 - Cúp VinFast, thành phố Hải Phòng và báo Tiền Phong phối hợp tổ chức 2 hội thảo quy mô, bao gồm: Hội thảo về du lịch golf với chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến du lịch golf” và Hội thảo bất động sản “Hiện thực hoá quy hoạch Hải Phòng: Bùng nổ bất động sản đô thị” với mong muốn khai phá tiềm năng du lịch, trong đó có du lịch golf, tới du khách trong và ngoài nước khi đến với thành phố Cảng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao Giải vô địch Golf quốc gia 2023 - Cúp VinFast