Trung Trung Bộ cần đề phòng lốc xoáy và sét đánh

Hải Dương|25/03/2019 01:22
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, hiện ở phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo đêm về sáng ngày 25/3, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục có mưa, mưa rào đều khắp và giông rải rác.

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Quốc gia, đêm qua về trưa nay (24/3), do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc tràn xuống. Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào trên diện rộng và giông rải rác.

Đặc biệt, tại các tỉnh Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa, có nơi mưa vừa và kèm theo giông mạnh. Cụ thể, đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) mưa 27mm, Ba Đồn (Quảng Trị) trội hơn 30mm, Đông Hà (Quảng Trị) đạt mức 43mm…, Kỳ Anh (Hà Tĩnh) 48mm.

Hiện không khí lạnh ảnh hưởng đến Trung Bộ có cường độ ổn định, sau suy yếu dần đi. Dự báo đêm về sáng ngày 25/3, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục có mưa, mưa rào đều khắp và giông rải rác. Riêng các tỉnh Trung Trung Bộ một số nơi vẫn duy trì mưa vừa, có nơi mưa to. Vì vậy, người dân các địa phương vùng núi phía Tây cần đề phòng mưa lớn cục bộ sinh lũ quét, trượt lở đất đá bất ngờ. Cảnh giác với lốc xoáy, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn giông.

     Hải Dương

Bài liên quan
  • Các tỉnh vùng núi cần đề phòng mưa đá và lốc xoáy
    Moitruong.net.vn – Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc hiện đang suy yếu khiến nhiệt độ các tỉnh, thành gia tăng dần lên. Trong khi đó khoảng đêm nay (17/3), vùng hội tụ gió trên cao khả năng được thiết lập trên khu vực Bắc Bộ. Đây là một hình thế thời tiết xấu gây mưa trên diện rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Trung Bộ cần đề phòng lốc xoáy và sét đánh