Vận hành 44 trạm bơm và 145 máy bơm tiêu cho vùng ngập tại Hà Nội

Yên Duyên (T/h)|01/08/2018 22:40
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Trước tình hình ngập úng nặng đang diễn ra tại huyện Chương Mỹ và Quốc Oai, TP. Hà Nội đã vận hành 44 trạm bơm tiêu với 145 máy bơm để tích cực bơm nước ra khỏi vùng ngập.

>>>Đề xuất đầu tư gần 450 tỷ đồng để nâng cao hạ tầng vùng lũ Chương Mỹ

Tại huyện Chương Mỹ, mực nước ngập vào nhà dân vẫn chưa rút

Theo đó, để chủ động đối phó với mưa lũ, nước tràn đê, lực lượng chức năng cùng người dân huyện Chương Mỹ đang tích cực, nỗ lực thực hiện phòng hộ đê, đặc biệt là tại các đoạn đê thấp, xung yếu. Và để người dân huyện Chương Mỹ yên tâm sản xuất, sinh hoạt trong điều kiện an toàn, UBND huyện Chương Mỹ đã đề xuất với Tp. Hà Nội hỗ trợ 447 tỷ đồng để đầu tư các công trình có nguy cơ bị ngập úng cao.

Trước dự báo mực nước sẽ tiếp tục dâng cao, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội – ông Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo các lực lượng của huyện Chương Mỹ đắp thêm 10.000 bao cát để bảo vệ đê tả sông Bùi.

Theo dự báo, diễn biến thời tiết trong những ngày tới tại Tp. Hà Nội còn nhiều phức tạp, chính vì vậy, chính quyền Tp. Hà Nội và đặc biệt là UBND huyện Chương Mỹ cần tuyên truyền, hướng dẫn người dân cần chủ động di chuyển về người, tài sản đề phòng khi có tình huống nước tiếp tục dâng cao xảy ra để hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Yên Duyên (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận hành 44 trạm bơm và 145 máy bơm tiêu cho vùng ngập tại Hà Nội