Viện bỏng Lê Hữu Trác được nâng cấp thành Bệnh viện Bỏng Quốc gia

Ngọc Mai|28/06/2018 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng nay (28/6), Học viện quân y đã tổ chức lễ công bố Quyết định nâng cấp Viện bỏng Lê Hữu Trác thành Bệnh viện Bỏng Quốc gia thuộc Học viện Quân y và Quyết định thành lập Bộ môn – Trung tâm phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ và tái tạo tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

PGS.TS Nguyễn Gia Tiến, Giám đốc Bệnh viện Bỏng Quốc gia phát biểu tại lễ công bố. Ảnh SKĐS

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Gia Tiến, Giám đốc Bệnh viện Bỏng Quốc gia cho biết, Bệnh viện Bỏng Quốc gia là đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới thuộc chuyên ngành bỏng và phẫu thuật thẩm mỹ. Từ chỗ ít khi cứu sống được bệnh nhân bỏng chung đến 40% diện tích cơ thể và bỏng sâu đến 30% diện tích cơ thể thì đến nay, bệnh nhân bỏng chung đến 70% diện tích cơ thể và bỏng sâu đến 40% diện tích cơ thể đã được cứu sống. Viện còn cứu chữa thành công một số ca bỏng nặng đến 90% diện tích cơ thể, điều trị thành công nhiều bệnh nhân bỏng hô hấp, bỏng tiêu hóa trong các vụ bỏng hàng loạt do cháy nổ, thảm hoạ. Tỷ lệ tử vong của bệnh nhân bỏng điều trị tại Viện hiện đã giảm từ 10% xuống còn từ 1,5-2%.

Đáp ứng nhu cầu của người dân, phù hợp với sự phát triển chung của ngành y tế, được sự đồng ý của Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, Viện Bỏng Lê Hữu Trác phát triển thành bệnh viện chuyên khoa đặc biệt và được đổi tên thành Bệnh viện Bỏng Quốc gia với quy mô 500 giường bệnh.

Cùng với sự phát triển chung của Bệnh viện, Bộ môn – Trung tâm phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và tái tạo cũng được thành lập từ Khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

Ngọc Mai


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Viện bỏng Lê Hữu Trác được nâng cấp thành Bệnh viện Bỏng Quốc gia