Vĩnh Phúc: Thêm một công viên xanh giữa lòng thành phố

Linh Lan (T/h)|07/03/2018 08:44
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thời điểm giáp Tết Mậu Tuất 2018, những người có dịp đi qua khu Bảo tàng tỉnh Vĩnh Phúc không khỏi ngỡ ngàng đến thích thú khi bất chợt nhận thấy không gian tĩnh lặng của công trình bảo tàng hôm nào đã biến mất gần như hoàn toàn. Thay vào đó là một không gian mở với những chi tiết đơn giản nhưng đan xen khéo léo đã tạo cho cảnh quan nơi đây một nét riêng thoáng đãng, rực rỡ mà không cầu kỳ.

(Moitruong.net.vn)– Từ khi được khánh thành, Công viên Bảo tàng tỉnh Vĩnh Phúc đã trở thành điểm đến yêu thích của mọi người dân trên địa bàn tỉnh.

Dự án cải tạo khuôn viên Bảo tàng tỉnh Vĩnh Phúc được triển khai đã trở thành một điểm sinh hoạt cộng đồng cho người dân

Đặc biệt, từ một không gian khép kín, gần như chỉ dành riêng cho những dịp đặc biệt nào đó, khuôn viên này đã trở thành một điểm sinh hoạt văn hóa tinh thần đặc sắc của đông đảo dân cư quanh khu vực.

Được biết, dự án xây dựng Công viên Bảo tàng trên cơ sở cải tạo khu khuôn viên Bảo tàng tỉnh có chủ trương triển khai từ năm 2009. Đến năm 2017, UBND Thành phố Vĩnh Yên và sở VH-TT&DL quyết định cùng phối hợp triển khai xây dựng với mục tiêu thi công và hoàn thành trong năm 2018.

Sau 2 tháng thi công, công trình đã hoàn thành được 96% khối lượng, cơ bản đạt mục tiêu và chất lượng để đáp ứng nhu cầu vui chơi, đón Tết của bà con nhân dân địa phương. Những hạng mục chính của công trình có thể kể đến là gỡ bỏ tường rào cũ, trồng mới cây xanh và cắt tỉa cây vốn có, trồng cỏ nhung, làm đường dạo bao quanh, dựng chòi nghỉ chân, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng và đèn trang trí, trang bị các dụng cụ luyện tập thể dục thể thao ngoài trời và xây lắp khu vui chơi trẻ em…

Như vậy, với Công viên Bảo tàng tỉnh, đến nay thành phố Vĩnh Yên đã nâng tổng số công viên, vườn hoa trên địa bàn lên con số 6. Thời gian tới, thành phố tiếp tục khởi động xây dựng thêm 3 vườn hoa tại Khu dân cư Tỉnh ủy và một số hạng mục chỉnh trang đô thị mới. Khi ấy, bộ mặt đô thị Vĩnh Yên vốn đã rạng ngời sẽ còn nhiều điều đáng nói.

Linh Lan (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Thêm một công viên xanh giữa lòng thành phố