Vùng núi phía Bắc cần tăng cường phòng chống mưa lũ

Hải Dương|08/07/2018 09:19
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, đêm 7/7, do ảnh hưởng của vùng xoáy thấp trên cao hoạt động mạnh dần lên. Bắc Bộ có mưa, mưa rào đều khắp và giông rải rác. Nhiệt độ các khu vực tiếp tục giảm thấp, tiết trời chuyển mát.

Ảnh minh họa

Một số tỉnh, thành vùng núi tiếp tuc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất do dội xuống. Cụ thể, Vĩnh Yên (Lào Cai) mưa 34mm, Bảo Ái (Yên Bái) 29,2mm; Cốc Pài (Hà Giang) 31,2mm. Quảng Hà (Quảng Ninh) 26mm, Bản Vược (Lào Cai) trội hơn 39,2mm. Lũng Hà (Yên Bái) 45,8mm; Bảo Hà (Lào Cai) 48mm…, Mường La (Sơn La) mưa to 57mm, Bãi Cháy (Quảng Ninh) 58mm. Thông Nguyên (Hà Giang) 54,2mm; Tp.Lào Cai (Lào Cai) 91mm, Bắc Quang (Hà Giang) mưa rất to với lượng 102mm.

Dự báo ngày và đêm 8/7, vùng hội tụ gió trên cao tác động đến miền Bắc vẫn có xu thế mạnh lên. Khiến mưa ở các khu vực gia tăng về lượng, riêng các tỉnh vùng núi nhiều nơi có mưa vừa, mưa to.

Vì vậy, người dân khu vực miền núi, nhất là các địa phương đã hứng mưa nhiều thời gian qua cần tăng cường cao công tác phòng chống thiên tai. Đề phòng mưa to đến rất to sinh lũ quét đột ngột, trượt lở đất đá. Không được chủ quan lơ là với gió giật manh, sét đánh trong cơn giông. Người dân sinh sống hai bên sông ngòi cần theo dõi sát tình hình lũ trên sông để có biện pháp di dời người và tài sản khi cần thiết.

Hải Dương


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vùng núi phía Bắc cần tăng cường phòng chống mưa lũ