WHO dự kiến có vaccine ngừa COVID-19 vào cuối năm 2020

Ngọc Ánh|07/10/2020 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, có thể sản xuất hàng trăm triệu liều vaccine vào năm nay và hai tỷ liều cho đến cuối năm 2021.

Trong một cuộc họp gồm các giám đốc của WHO nhằm xem xét các biện pháp ứng phó toàn cầu đối với đại dịch COVID-19, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu, “Chúng ta cần vaccine, và đến cuối năm nay chúng ta có thể có vaccine”.

Vaccine ngừa Covid-19 có thể được sử dụng trong năm 2020

Hiện nay, đã có 9 loại vaccine đang được thử nghiệm và triển khai theo sáng kiến vaccine toàn cầu Covax do WHO đứng đầu, nhằm mục đích phân phối 2 tỷ liều vào cuối năm 2021.

Theo đó, vaccine nên dành cho các nhân viên y tế tuyến đầu, những người dễ bị tổn thương vì virus do tuổi tác hoặc các bệnh lý tiềm ẩn, người làm việc trong các cơ sở có rủi ro phơi nhiễm cao như nhà tù hoặc trại dưỡng lão.

Cho đến nay, khoảng 168 quốc gia đã tham gia chương trình Covax.

Ông Tedros kêu gọi các quốc gia hợp tác với nhau để chống lại đại dịch COVID-19, trong đó nhấn mạnh việc phân phối công bằng vaccine.

Các nhà sản xuất thuốc và các cơ quan y tế công cộng trên khắp thế giới đang chạy đua để phát triển một loại vaccine, được coi là yếu tố quan trọng để kiểm soát  dịch COVID-19.

Ngọc Ánh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO dự kiến có vaccine ngừa COVID-19 vào cuối năm 2020