WHO khuyên trẻ trên 12 tuổi nên đeo khẩu trang phòng chống Covid-19

Bảo An|27/08/2020 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trong bối cảnh năm học mới đang đến gần, website của WHO công bố khuyến nghị cần đeo khẩu trang phòng Covid-19 đối với trẻ em trên 12 tuổi.

Theo WHO và UNICEF, trẻ nhỏ ít có nguy cơ nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, và cũng ít có khả năng lây cho người khác. “Dựa trên ý kiến của các chuyên gia được thu thập từ các cuộc họp và tư vấn trực tuyến, trẻ dưới 5 tuổi không nên đeo khẩu trang”, tuyên bố chung của hai tổ chức cho biết.

Tuy nhiên, cơ quan này nói rằng trong một số trường hợp nhất định, có thể khuyến khích trẻ em 6 -11 tuổi đeo khẩu trang (với sự giám sát của người lớn) ở những nơi có sự lây lan rộng rãi của virus hoặc ở những nơi trẻ em tiếp xúc với người già và những người có nhiều bệnh nền

Theo hướng dẫn mới, đối với trẻ em ở mọi lứa tuổi bị rối loạn phát triển, khuyết tật hoặc các tình trạng sức khỏe cụ thể khác “không nên bắt buộc sử dụng khẩu trang”.

Trẻ nhỏ được khuyến khích đeo khẩu trang

Khuyến cáo cũng cho biết không nên yêu cầu trẻ em đeo khẩu trang khi chơi thể thao hoặc hoạt động thể chất “để không ảnh hưởng đến hô hấp của chúng”. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ khoảng cách thích hợp với những người khác và hạn chế số lượng trẻ em chơi cùng nhau. .

“Với trẻ ở bất kỳ độ tuổi nào gặp rối loạn về phát triển, hay có vấn đề sức khỏe đặc thù nào khác gây trở ngại với việc đeo khẩu trang, thì không nên bắt buộc đeo và nên xin tư vấn từ chuyên gia” – WHO và UNICEF bổ sung. Hai tổ chức cũng gợi ý, tấm che mặt có thể là một gợi ý trong trường hợp này.

Bảo An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO khuyên trẻ trên 12 tuổi nên đeo khẩu trang phòng chống Covid-19