Môi trường đô thị

Xuất hiện vết nứt lớn, nhiều hộ dân tại Nghệ An phải sơ tán khẩn cấp

Tùng Dương 11:01 30/09/2024

Sau khi vết nứt lớn phía trên núi Pù Mèo được phát hiện, lực lượng chức năng đã khẩn trương di dời nhiều hộ dân tại bản Pục, xã Nậm Giải.

Thời gian qua, xã Nậm Giải nói chung và bản Pục nói riêng có xuất hiện mưa lớn do hoàn lưu cơn bão số 4 gây ra. Những ngày gần đây, lượng mưa ở bản Pục đã giảm nhưng đến trưa hôm qua (29/9), một vết nứt trên núi Pù Mèo bất ngờ xuất hiện.

nghe-an-1.jpg
Vết nứt trên núi Pù Mèo xuất hiện sau cơn bão số 4

Trước tình hình đó, vào sáng nay (30/9), chính quyền địa phương xã Nậm Giải, huyện Quế Phong đã phải tổ chức di dời các hộ dân sống trong khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Thông tin với báo chí, ông Lô Minh Tường, Chủ tịch UBND xã Nậm Giải, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết vết nứt khá lớn, kéo dài 40-50m, có chỗ sâu khoảng 10m, rộng 20-40 cm.

Trước mắt, xã Nậm Giải đưa ra hai phương án. Phương án đầu tiên là tháo nhà cửa của các hộ dân. Phương án hai là cho máy đến múc toàn bộ khu vực nứt núi để kiểm tra tình hình về độ an toàn.

Hiện lực lượng chức năng đã được huy động để cùng người dân di dời tài sản đến nơi an toàn.

Bản Pục, xã Nậm Giải có 90 hộ dân với 360 nhân khẩu. Các hộ dân sống cách núi Pù Mèo khoảng 30m. Hộ ông Lữ La Nhất với 4 nhân khẩu cùng 3 hộ khác chịu ảnh hưởng trực tiếp từ vết nứt đã được xã đã chỉ đạo tổ chức di dời cả người và tài sản đến nơi an toàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Xuất hiện vết nứt lớn, nhiều hộ dân tại Nghệ An phải sơ tán khẩn cấp