Yên Bái: Lao ra cứu cháu bé, Phó bí thư xã bị lũ cuốn trôi

Mai Nhi (t/h)|21/07/2018 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng nay (21/7), thông tin từ ông Bàn Thừa Phúc, Chủ tịch UBND xã Nậm Mười (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ lũ cuốn thương tâm. Nạn nhân là một Phó bí thư thường trực xã Nậm Mười.

Hiện trường nơi ông Tài bị lũ cuốn

Trước đó, vào sáng ngày 20/7, khi nhận được thông tin có một cháu bé đang bị mắc kẹt trong mưa lũ tại địa bàn xã, Phó bí thư xã Nậm Mười Đặng Phúc Tài đã trực tiếp đến hiện trường.

Khi phát hiện cháu bé, không quản ngại hiểm nguy, ông Đặng Phúc Tài đã bơi ra dòng nước để cứu người. Tuy nhiên, đúng thời điểm này, nước lũ tràn về cuốn phăng cả ngôi nhà cùng ông Tài và cháu bé.

Đến trưa ngày 20/7, thi thể ông Tài đã được tìm thấy cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 5km. Hiện tại, thi thể Phó bí thư xã Nậm Mười đã được đưa về địa phương để làm thủ tục an táng. Đến thời điểm này, cháu bé mà ông Tài bơi ra cứu vẫn mất tích chưa thể tìm thấy.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão Sơn Tinh, tính đến 7 giờ sáng ngày 21/7, tỉnh Yên Bái hiện còn 3 xã vẫn bị cô lập hoàn toàn. Toàn tỉnh có 10 người chết, 8 người mất tích và 11 người bị thương, nhiều công trình hạ tầng bị hư hỏng nặng.

Mai Nhi (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Lao ra cứu cháu bé, Phó bí thư xã bị lũ cuốn trôi