Môi trường xã hội

Yêu cầu kiểm tra, rà soát cầu bắc qua sông, nhất là cầu cũ, cầu yếu

Phúc Minh 18:10 12/09/2024

Ngày 12/9, Bộ GTVT có công điện khẩn gửi các đơn vị về việc khẩn trương khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa lũ sau bão.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tăng cường thành lập các Tổ công tác và trực tiếp đến các địa phương, khu vực bị ảnh hưởng để phối hợp chỉ đạo tại hiện trường công tác ứng phó, khắc phục hậu quả do bão, mưa, lũ gây ra.

Cụ thể, Cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, rà soát các cầu bắc qua sông đang bị ảnh hưởng của mưa, lũ, đặc biệt là cầu yếu, cầu đã xây dựng lâu năm, các khu vực có nguy cơ ngập lụt, sụt lở đất, lũ quét để có phương án xử lý và phân luồng giao thông từ xa nhằm đảm bảo an toàn.

cau-long-bien.jpg
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị quản lý, bảo trì đường bộ tập trung phương tiện, vật tư, thiết bị và nhân lực để triển khai các phương án đảm bảo an toàn giao thông và khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra trên các tuyến đường trong thời gian nhanh nhất, đặc biệt là các trục giao thông chính.

Các đơn vị quản lý đường bộ các trách nhiệm cảnh báo sớm, cấm đường tại những vị trí bị ngập nước sâu, đoạn đường bị đứt, đoạn đường bị sạt lở… kiên quyết không cho người và phương tiện đi vào những vị trí này.

Cục Đường sắt Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm ngặt chế độ tuần tra, chốt gác các công trình, vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm, đặc biệt là tại các cầu bắc qua sông đang bị ảnh hưởng của mưa lũ, đoạn đường có nguy cơ xảy ra ngập nước. Khắc phục hậu quả mưa lũ để đảm bảo thông tuyến trong thời gian nhanh nhất.

Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam chỉ đạo các Cảng vụ hàng hải, Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực tăng cường kiểm tra việc neo buộc, đậu đỗ của tàu thuyền, phương tiện thủy nội địa; yêu cầu chủ tàu, thuyền phải neo đậu, chằng buộc chắc chắn, ổn định, đậu đỗ tại các khu vực an toàn không để phương tiện trôi dạt, va đập vào kết cấu hạ tầng giao thông, công trình khác.

Sở GTVT các địa phương có trách nhiệm kiểm tra, rà soát các cầu bắc qua sông đang bị ảnh hưởng của mưa lũ, đặc biệt là cầu yếu, cầu đã xây dựng lâu năm, các khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét để có phương án xử lý và phân luồng giao thông từ xa.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các Khu Quản lý đường bộ, các đơn vị quản lý bảo trì đường bộ, đường sắt… tiến hành khắc phục sự cố do bão, mưa, lũ gây ra; tổ chức phân luồng, đảm bảo giao thông trên các quốc lộ ủy thác và đường địa phương được giao quản lý, phối hợp điều hành việc vận tải, tăng bo hành khách và hàng hóa… ngay khi lũ rút.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Yêu cầu kiểm tra, rà soát cầu bắc qua sông, nhất là cầu cũ, cầu yếu
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.