Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Yên Bái thăm hỏi nhân dân, chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ

Thanh Thanh 11:50 12/09/2024

Yên Bái là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề do đợt mưa lũ, thiên tai hiện nay.

Sáng 12/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Yên Bái, thị sát tình hình, thăm hỏi đời sống người dân, kiểm tra, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ ứng phó mưa lũ, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân.

Điểm đầu tiên Thủ tướng tới thị sát, động viên người dân và các lực lượng là tổ dân phố Bảo Thắng, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái. Tại đây, thời tiết đã tốt hơn, nước lũ đã rút, song bùn đất và rác thải vẫn ngổn ngang trên đường phố và nhà dân, công sở... Các lực lượng Quân đội, Công an, thanh niên, phụ nữ... đang huy động tối đa lực lượng dọn dẹp, vệ sinh môi trường.

thu-tuong(1).jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Yên Bái thăm hỏi nhân dân, chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ

Trong những ngày qua, bão số 3, mưa lũ, thiên tai đã gây hậu quả rất lớn tại các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Thanh Hóa trở ra. Sau bão, tại Bắc Bộ liên tiếp xảy ra mưa rất lớn trên diện rộng, lũ một số nơi ở thượng nguồn đã vượt mức lũ lịch sử, ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét đã xảy ra ở nhiều địa phương gây thiệt hại rất nặng nề về người và tài sản của nhân dân và Nhà nước.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều công điện, liên tiếp chỉ đạo các bộ, ngành, cơ quan, địa phương tập trung ứng phó bão, mưa lũ, sạt lở… từ sớm, từ xa với tinh thần chủ động, quyết liệt, phòng ngừa, ứng phó ở mức cao nhất; thành lập các đoàn do Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ, các bộ trưởng trực tiếp đi kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo triển khai công tác ứng phó ở các địa phương; quyết định lập Ban Chỉ đạo tiền phương để trực tiếp chỉ đạo ứng phó bão.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng yêu cầu tỉnh Yên Bái và lực lượng quân đội, công an phối hợp, bằng mọi cách để tiếp tế lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân tại các địa bàn bị chia cắt, chủ động, sáng tạo tìm cách tiếp cận, kể cả phương án sử dụng trực thăng.

Yên Bái là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề do đợt mưa lũ, thiên tai hiện nay. Đặc biệt, Yên Bái có hồ thủy điện Thác Bà - một trong 3 hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, nằm ở 2 huyện Lục Yên và Yên Bình.

Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ sau bão, tính đến 6 giờ ngày 12/9, tỉnh Yên Bái có 44 người (trong đó 40 người chết, 4 người mất tích), gồm: thành phố Yên Bái 21 người, Lục Yên 14 người, Văn Yên 6 người, Văn Chấn 1 người, Trấn Yên 2 người. Thiệt hại 22.886 nhà ở, trong đó: sập đổ hoàn toàn 128 nhà; hư hỏng nặng 75 nhà; di dời khẩn cấp 27 nhà; bị sạt lở, taluy ảnh hưởng 874 nhà, còn lại là tốc mái. Nhà bị ngập nước: 21.451 nhà.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Yên Bái thăm hỏi nhân dân, chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ