3 máy ‘ATM gạo’ ở Huế hoạt động từ sáng 14-4

Minh Anh|14/04/2020 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – 3 máy “ATM gạo” đầu tiên tại Huế bắt đầu hoạt động vào sáng 14-4 tại Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế (đường Hà Huy Tập), Trường CĐ Công nghiệp Huế (đường Nguyễn Huệ) và Trường ĐH Phú Xuân (đường Nguyễn Tri Phương).

Đại diện nhóm thiện nguyện tổ chức hoạt động “ATM gạo” cho biết, chương trình sẽ có sự hỗ trợ của UBND TP. Huế và các đơn vị liên quan. Những ngày qua, nhóm đã gấp rút lắp các máy ở những địa điểm nói trên để kịp thời hỗ trợ gạo cho bà con khó khăn trong thời gian dịch bệnh COVID-19.

Chiều 12-4, bà Hồ Thị Hạnh Tiên, phó hiệu trưởng Trường ĐH Phú Xuân, đại diện nhóm thiện nguyện, cho biết sau khi tạm dừng hoạt động “ATM gạo” tại địa điểm ĐH Phú Xuân, nhóm đã đi khảo sát nhiều địa điểm mới phù hợp.

Trước đó, “ATM gạo” ở 28 Nguyễn Tri Phương, TP. Huế không thể hoạt động do người dân đến cùng lúc quá đông. Ảnh: PT

“Với sự hỗ trợ của UBND TP Huế và các đơn vị, nhóm đã lắp xong 2 máy “ATM gạo” tại Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế (đường Hà Huy Tập) và Trường CĐ Công nghiệp Huế (đường Nguyễn Huệ). Dự kiến 3 máy “ATM gạo” sẽ bắt đầu hoạt động, hỗ trợ gạo cho bà con nghèo trên địa bàn TP Huế vào ngày 14-4. Số lượng gạo các nhà hảo tâm ủng hộ đã hơn 40 tấn”, bà Tiên thông tin.

“Các điểm đặt máy mới rộng rãi, phù hợp việc xếp hàng khoảng cách 2m và thuận tiện giao thông đi lại cho bà con đến nhận gạo. Nhóm đã chuẩn bị sẵn các bảng hướng dẫn cách lấy gạo, điểm đứng đợi, hướng di chuyển sau khi lấy gạo xong đảm bảo vận hành “ATM gạo” được thuận lợi, an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19
“, bà Tiên thông tin.

Minh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 máy ‘ATM gạo’ ở Huế hoạt động từ sáng 14-4