(Moitruong.net.vn) – Theo thông tin từ Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, trong 5 tháng đầu năm 2017, khách du lịch đến Thừa Thiên Huế ước đạt trên 1,5 triệu lượt khách; doanh thu từ du lịch đạt gần 1.417 tỷ đồng. Theo dự báo 6 tháng đầu năm 2017, Thừa Thiên – Huế đón đạt khoảng trên 1,7 triệu lượt khách, tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2016, doanh thu từ du lịch đạt khoảng 1.735 tỷ đồng.
Đại Nội Huế mở cửa về đêm phục vụ khách tham quan
Trong những ngày nghỉ lễ, do thời tiết nắng nóng, lượng du khách tới biển Thuận An tăng cao (khoảng 12.000 lượt khách/ngày). Khách chủ yếu đến tắm và ăn các món hải sản. Đây là tín hiệu tốt từ sau sự cố môi trường biển đến nay. Thời gian gần đây, sản phẩm du lịch trên địa bàn đã chuyển biến tích cực và phát triển đa dạng.
Đặc biệt, từ ngày 22/4 cho đến ngày 15/9/2017, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã chính thức mở cửa Đại Nội Huế về đêm để đón du khách vào đây tham quan.Vé tham quan Đại Nội về đêm được bán với giá 120.000 đồng đối với khách Việt Nam và 150.000 đối với du khách nước ngoài.
Ngay sau đó, cánh cổng Ngọ Môn đã được mở ra để đón hàng ngàn lượt du khách đến tham quan Hoàng cung triều Nguyễn xưa. Dưới hệ thống đèn đủ màu sác, các công trình trong Đại Nội như cung Diên Thọ, điện Thái Hòa… trở nên đẹp lung linh, huyền ảo. Nhiều du khách tỏ ra thích thú với các hoạt động trong cung cấm được tái hiện như hoạt cảnh Cấm vệ quân luyện võ, trình diễn Đại nhạc, Tiểu nhạc…
Dịp này, ngành du lịch Thừa Thiên – Huế có nhiều hoạt động kích cầu du lịch khác như: Xây dựng và triển khai chuỗi sản phẩm du lịch, giải trí của các đơn vị lữ hành và cung cấp dịch vụ điểm đến ở Huế; tham quan, thưởng thức món ăn Huế, ca Huế trên Ngự thuyền Long Quan (Emperor Dragon Boat), tour du lịch cộng đồng tại cầu ngói Thanh Toàn…
Bạch Dương (T/h)