5 thói quen không tốt cho sức khoẻ sinh lý nam giới

Minh Minh|06/10/2022 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Từ thói quen ăn uống, sinh hoạt thường ngày nếu không thay đổi sẽ khiến cho đời sống sinh lý của nam giới ngày càng suy giảm.

Lạm dụng rượu bia

Một người được cho là uống nhiều rượu nếu uống hơn 1 ly mỗi ngày. Tiến sĩ Brahmbhatt giải thích, rượu là một chất gây trầm cảm, vì vậy nó có thể làm tê liệt cảm giác kích thích tình dục và làm thay đổi lưu lượng máu vào và ra khỏi dương vật. Khi cơ thể đang thải độc cồn thì hoạt động cương dương cũng sẽ bị suy yếu.

slng.jpeg
Ảnh minh hoạ.

Uống nhiều rượu bia có thể làm giảm testosterone trong khi làm tăng nồng độ estrogen. Điều này có thể làm suy giảm ham muốn tình dục và khó đạt được cực khoái, ngay cả khi cương cứng. Uống nhiều rượu cũng có thể khiến các tế bào trong tinh hoàn bị tổn thương, ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh sản.

Hút thuốc lá

Nhiều người hiểu rằng hút thuốc lá có hại cho phổi nhưng có thể thực tế hút thuốc lá trong thời gian dài sẽ khiến cho cơ trơn của dương vật bị tổn thương, gây trở ngại cho quá trình cương dương.

Hút thuốc lá trong thời gian dài cũng khiến đàn ông suy giảm khả năng sinh sản vì các chất trong khói thuốc làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, khiến tinh trùng dễ bị dị tật và giảm tốc độ di chuyển.

yl.jpeg
Ảnh minh hoạ.

Tạo áp lực lên cơ quan sinh dục

Dù không cố ý nhưng trong cuộc sống hằng ngày nhiều khi quý ông vô tình gây tổn thương cho cơ quan sinh dục mà không hay biết.

Việc ngồi lái xe quá lâu, mặc quần chật, đạp xe liên tục hàng giờ sẽ gây áp lực và làm tăng nhiệt độ vùng nhạy cảm của quý ông. Ngoài ra, đặt laptop lên đùi khi sử dụng, để điện thoại lâu trong túi quần cũng không tốt chơ cơ quan sinh dục. Lý do là tinh hoàn, "nhà máy" sản xuất testosterone và tinh trùng hoạt động tốt nhất ở nền nhiệt độ khoảng 35 độ C, nóng hơn sẽ làm giảm chức năng của bộ phận này. Đồng thời, các tác động vật lý lên tinh hoàn và dương vật cũng có nguy cơ gây tổn thương các dây thần kinh ở khu vực này.

Ăn nhiều tinh bột và đường

Ăn nhiều tinh bột và đồ ngọt khiến cho lượng đường trong máu tăng cao. Để đối phó tình trạng này, cơ thể sẽ tiết ra nhiều insulin hơn mức bình thường và bơm vào máu. Điều này sẽ khiến cho cơ thể nam giới cảm thấy mệt mỏi, về lâu dài có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường, căn bệnh dễ dẫn đến rối loạn cương dương. Tiêu thụ nhiều tinh bột, các thực phẩm có lượng đường cao cũng là nguyên nhân gây tăng cân ở nam giới, khiến cho hormone sinh dục testosterone suy giảm.

Tiến sĩ Jamin Brahmbhatt, bác sĩ tiết niệu tại Orlando Health, Mỹ, khuyến nghị nam giới nên thực hiện chế độ ăn uống đầy đủ các loại thực phẩm đa dạng, giàu dinh dưỡng và tập thể dục ít nhất 150 phút mỗi tuần. "Bất cứ điều gì giúp giảm mỡ trong cơ thể sẽ giúp mức testosterone của đàn ông tăng lên một cách tự nhiên", bác sĩ Brahmbhatt nói.

Lười vận động

Ở những người thường xuyên tập luyện, máu được bơm đến các cơ quan trong cơ thể nhanh hơn và nhiều hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường sức khỏe toàn thân. Tập thể dục thúc đẩy cơ thể tăng sản sinh testosterone giúp tăng ham muốn tình dục và nitric oxide, yếu tố kích thích lưu thông máu và hỗ trợ cương dương hiệu quả.

Ngược lại, những người lười vận động thường có nồng độ testosterone và nitric oxide thấp. Đồng thời, nam giới ít hoạt động thể chất là đối tượng có nguy cơ cao mắc các bệnh như béo phì, mỡ máu, huyết áp cao... đều là những bệnh lý gây trở ngại cho hoạt động tình dục.

Ngoài những thói xấu trên, cuộc sống hiện đại với thực phẩm kém chất lượng, nhiễm độc, ô nhiễm không khí và môi trường, lối sống căng thẳng càng dễ khiến nam giới dễ bị rối loạn chức năng tình dục gồm giảm ham muốn, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, giảm khoái cảm khi "gần gũi".

Để tăng cường bản lĩnh đàn ông, nam giới nên hạn chế các thói quen xấu, xây dựng lối sống lành mạnh với dinh dưỡng đầy để và duy trì chế độ tập luyện thường xuyên, khoa học. Đồng thời, các quý ông có thể bổ sung các dưỡng chất từ thiên nhiên như eurycoma longifolia, được phát hiện ở các khu rừng nhiệt đới cách đây hàng trăm năm, giúp tăng cường ham muốn và khoái cảm tình dục. Chiết xuất thông biển Pháp cũng đã được sử dụng từ thời Napoleon nhờ khả năng thúc đẩy lưu thông máu, hỗ trợ cương dương. Hai dưỡng chất này kết hợp cùng hàu đại dương chính là bộ ba giúp nam giới mạnh mẽ và bền bỉ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 thói quen không tốt cho sức khoẻ sinh lý nam giới