6 lưu ý trong việc chăm sóc da cho trẻ trong mùa hè

Vy Anh|08/05/2022 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mùa hè, trẻ dễ bị rôm sảy, hăm tã, cần phải chăm sóc da kỹ càng. Dưới đây là 6 lưu ý trong việc chăm sóc da cho trẻ trong mùa hè.

Làn da của trẻ còn non nớt, nhạy cảm vì vậy khi chăm sóc da cho bé, bạn cần hết sức lưu ý, đặc biệt những thay đổi thời tiết, nhiệt độ trong ngày hè oi bức.

Da trẻ vào mùa hè dễ bị phát ban, rôm sảy. Đồ họa: Doãn Hằng

Không tắm quá nhiều lần trong ngày cho trẻ

Làn da của trẻ em rất mềm mại và mỏng manh nên khi bị hăm tã các mẹ không nên tắm quá kỹ. Tắm thường xuyên có thể làm da trẻ khô, mất đi lớp dầu tự nhiên giúp chống lại nhiễm trùng và các chất gây kích ứng khác. Bên cạnh đó, nên tắm cho trẻ bằng nước ấm, thay vì nước nóng. Ngoài ra, đừng quên vệ sinh vùng quấn tã khi tắm cho trẻ.

Sử dụng kem dưỡng da nhẹ nhàng và dưỡng ẩm tốt

Da của trẻ dễ mất đi độ ẩm tự nhiên do quá trình hình thành da. Do đó, các mẹ phải tìm những sản phẩm thân thiện với làn da trẻ. Khi cảm nhận da trẻ khô, thoa sản phẩm dưỡng da ngay.

Đặc biệt, sau khi tắm cho em bé, các mẹ nên bôi các sản phẩm dưỡng da này để giữ ẩm và ngăn ngừa da bé khô. Ngoài ra, khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da cho bé, cần tham khảo ý kiến bác sĩ và theo dõi các phản ứng trên da.

Masssge cho trẻ

Thường xuyên massage sẽ giữ cho làn da của em bé mềm mại và dẻo dai. Chỉ chọn dầu massage theo hướng dẫn của bác sĩ, rồi dùng dầu này để massage cho bé vài phút mỗi ngày để cấp ẩm cho da. Xoa bóp da theo chuyển động tròn và không nên xoa bóp quá mạnh để tránh làm tổn thương da của bé.

Tránh sử dụng các mỹ phẩm có mùi thơm

Một số sản phẩm khử mùi hoặc tạo mùi thơm cho quần áo có thể gây kích ứng da, sinh ra phát ban, mẩn đỏ, viêm nhiễm và ngứa ngáy ở trẻ sơ sinh. Hạn chế hoặc tránh các sản phẩm có mùi thơm và màu nhân tạo tiếp xúc với da em bé, đặc biệt là trẻ mới chào đời.

Tránh để em bé tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời lúc chỉ số tia UV cao

Nên tránh để em bé tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vào mùa hè vì ánh nắng mùa hè nhiều tia cực tím có thể gây hại cho da của bé. Phải che cho em bé bằng cách sử dụng ô, mũ khi tắm nắng sáng sớm để tránh tia UV.

Kiểm soát phát ban và bệnh chàm

Hăm tã xuất hiện khi trẻ nằm trong tã lâu, nhất là khi tã bị ướt và dơ. Bệnh chàm thường làm da trẻ bị khô và ngứa. Khi xuất hiện các dấu hiệu hăm tã nặng và bệnh chàm, các mẹ cần đưa trẻ đến bác sĩ da liễu để thăm khám và tư vấn điều trị.

Vy Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 lưu ý trong việc chăm sóc da cho trẻ trong mùa hè