Ăn gì tốt cho người bị nhồi máu cơ tim

Phạm Huyền|01/04/2017 01:58
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo thống kê tại Anh, khoảng 146.000 người nhồi máu cơ tim mỗi năm. Tại Mỹ, đất nước của thức ăn nhanh và bệnh béo phì, một năm có gần 1,5 triệu người xuất viện với chẩn đoán nhồi máu cơ tim, tiêu tốn 150 triệu USD mỗi năm. Ở Việt Nam, tỷ lệ người bị nhồi máu cơ tim tăng vọt trong những năm gần đây, trung bình năm sau cao hơn năm trước 15-20%.

(Moitruong.net.vn) Ăn gì tốt cho người bị nhồi máu cơ tim để giúp điều trị bệnh luôn là mối quan tâm hàng đầu của người bị nhồi máu cơ tim.

Đối với người trẻ, nhồi máu cơ tim ở nam cao gấp 3 lần nữ giới. Sau tuổi mãn kinh, do không còn sự bảo vệ từ hormone sinh dục nữ, tỷ lệ bệnh giữa nam và nữ cân bằng trở lại.

Các axit béo thiết yếu được tìm thấy trong một số loại hạt và các loại dầu ép lạnh như dầu hạt lanh có thể giữ cho động mạch luôn sạch và khỏe. Có thể trộn dầu hạt lanh với salad hoặc khoai tây nghiền để ăn hàng ngày. Các axit béo omega – 3 alpha – linolenic và omega – 6 linleic trong dầu hạt lanh có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu. Người bệnh có thể bổ sung protein từ cá thay thế cho thịt đỏ. Cá có chứa axit omega – 3 là axit béo không bão hòa, giúp làm giảm nồng độ cholesterol trong máu.

Ăn-gì-tốt-cho-người-bị-nhồi-máu-cơ-tim-9-678x381

Bên cạnh đó bệnh nhân nhồi máu cơ tim cũng nên ăn nhiều thực phẩm giàu magie như đậu phụ, mầm lúa mì, khoai tây, rau bina và củ cải để điều hòa hoạt động của tim.

Ăn khoảng 3 tép tỏi tươi hàng ngày hoặc bổ sung vào món salad vì tỏi làm giảm cholesterol và triglyceride, ngăn ngừa sự hình thành huyết khối và hạ huyết áp.

Ngoài ra trong chế độ ăn uống của người bị nhồi máu cơ tim cũng nên có hành tây. Đây là loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa giá trị.Thêm tảo bẹ và các loại rong biển sẽ giúp người bệnh nhận được các khoáng chất cần thiết.

Quả óc chó là một loại hạt rất tốt cho bệnh nhân tim mạch. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chỉ 1 ounce quả óc chó mỗi ngày (khoảng 7 hạt) có thể làm giảm 8 – 10% nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Phạm Huyền


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ăn gì tốt cho người bị nhồi máu cơ tim