Anh: Khắc phục hậu quả vụ tràn dầu ở ngoài khơi Gibraltar

Khánh Linh|22/09/2022 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 21/9, giới chức địa phương cho hay các nhóm cứu hộ đang nỗ lực khắc phục hậu quả vụ tràn dầu mới nhất từ một tàu chở hàng chìm ở ngoài khơi vùng lãnh thổ Gilbraltar thuộc Anh.

anh.jpg
Làm sạch dầu trên bãi biển tại Gibraltar.

Sự cố này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động đánh bắt cá và tắm biển của người dân địa phương.

Trước đó, ngày 29/8, tàu OS 35 dài 178 mét, đăng ký tại đảo quốc Tuvalu, đã va chạm với một tàu khác ở ngoài khơi vùng lãnh thổ Gilbraltar.

Khi xảy ra sự cố, trên tàu chở 250 tấn dầu diesel. Giới chức khẳng định phần lớn nhiên liệu đã được bơm ra khỏi tàu khi va chạm xảy ra, song một lượng dầu vẫn bị rò rỉ ra ngoài trong tuần đầu tiên sau khi tàu chìm.

Lượng dầu rò rỉ này đã lan đến các bãi biển, ảnh hưởng đến các hoạt động đánh bắt.

Cơ quan Quản lý cảng Gibraltar cho biết thời tiết xấu vào cuối tuần qua đã gây ra một đợt rò rỉ dầu mới. Phải đến ngày 20/9, thời tiết thuận lợi hơn, các nhóm cứu hộ đặt phao quây quanh khu vực tàu bị để ngăn dầu tràn lan rộng.

Theo lực lượng chức năng, hoạt động đánh bắt cá tại các khu vực xung quanh nơi tàu chìm đã buộc phải dừng.

Hai bãi biển ở Gibraltar và một ở thị trấn La Línea de La Concepción của Tây Ban Nha cũng đã phải đóng cửa để các công nhân vệ sinh có thể dọn sạch dầu tràn.

Giới chức ở Gibraltar cho biết tàu OS 35 đã bị gãy làm đôi và đang nằm dưới đáy biển ở vùng nước nông.

Cơ quan Quản lý cảng Gibraltar cho biết sự cố tràn dầu mới nhất liên quan đến lượng dầu tàu sử dụng, chứ không phải trong khoang chứa và không thể loại bỏ bằng máy bơm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh: Khắc phục hậu quả vụ tràn dầu ở ngoài khơi Gibraltar