ASEAN hỗ trợ các nạn nhân động đất, sóng thần tại Indonesia

Mai An (t/h)|18/04/2020 09:32
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Đây là một phần hỗ trợ của ASEAN cho các nỗ lực phục hồi sau thảm hoạ của Chính phủ Indonesia do trận động đất và sóng thần gây ra năm 2018.

Ngày 16/4, Trung tâm Điều phối ASEAN về ứng phó thảm họa và cứu trợ nhân đạo (AHA) đã bàn giao 75 ngôi nhà cho các nạn nhân sóng thần tại thành phố Palu, tỉnh Trung Sulawesi của Indonesia.

Phát biểu tại buổi lễ được tổ chức trực tuyến, Giám đốc điều hành AHA, bà Adelina Kamal cho biết dự án cứu trợ thiên tai này nhận được sự hỗ trợ của Philippines và Brunei.

Dự án xây dựng được hoàn thành vào tháng Ba vừa qua sau 8 tháng thi công và được đặt tên là “Làng ASEAN.”

Một khu vực bị tàn phá bởi trận động đất ở Palu, vào 1 tháng 10 năm 2018.

Thị trưởng thành phố Palu Hidayat nhấn mạnh rằng “Làng ASEAN” ra đời là một phần trong các nỗ lực chung nhằm giải quyết nhu cầu về nhà ở của những người dân may mắn sống sót sau trận động đất và sóng thần vào năm 2018. Có 7.000 gia đình với 21.000 người sẽ được tái định cư tại làng ASEAN này. Thị trưởng thành phố Palu khẳng định những ngôi nhà trong làng ASEAN sẽ xoa dịu nỗi đau của các gia đình bị ảnh hưởng bởi thảm hoạ mà hiện nay vẫn sống trong các trại tị nạn.

Chính quyền thành phố sẽ đảm bảo mọi sự chuẩn bị để người dân được về nhà mới trước tháng ăn chay Ramadan (vào cuối tháng 4/2020). Cũng theo Thị trưởng thành phố Palu, trong thời gian tới sẽ có thêm 25 đơn vị nhà nữa sẽ được trung tâm AHA và một số quốc gia xây dựng tại đây.

Ngày 28/9/2018, thành phố Palu nằm trên đảo Sulaweisi của Indonesia đã bị tàn phá nặng nề bởi một trận động đất mạnh 7,5 độ và một trận sóng thần, khiến 4.300 người chết và mất tích, gàn 60.000 mất nhà cửa và phải sống trong các nhà tị nạn.

Mai An (t/h)

   
Bài liên quan
  • Chủ động ứng phó thiên tai diễn biến phức tạp trong năm 2020
    Moitruong.net.vn – Trước tình hình thiên tai diễn ra phức tạp từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai yêu cầu cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) đề xuất các giải pháp cần thiết trước mắt và lâu dài nhằm chủ động phòng ngừa, ứng phó có hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ASEAN hỗ trợ các nạn nhân động đất, sóng thần tại Indonesia