Bà Rịa-Vũng Tàu: Cháy tàu chở dầu DO thiệt hại gần 2 tỷ đồng

Hướng Dương (T/h)|05/02/2018 23:47
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Khoảng 16h ngày 5/2, một vụ cháy đã xảy ra trên tàu dịch vụ hậu cần nghề cá số hiệu QB 91679 TS (tỉnh Quảng Bình, công suất 800 CV) khi đang neo đậu tại cảng cá Phước Tỉnh (ấp Tân Lập, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, Bà Rịa-Vũng Tàu). Thiệt hại vụ cháy ước tính khoảng 2 tỷ đồng.

Hiện trường vụ cháy

Theo một số nhân chứng tại hiện trường cho biết, trước khi xảy ra vụ cháy có khoảng 4-5 công nhân đang hàn xì trên boong tàu. Sau đó, họ phát hiện đám cháy kèm theo khói bốc ra từ boong rồi lan vào ca bin tàu.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chữa cháy tại chỗ cảng cá Phước Tỉnh đã dùng phương tiện sẵn có để dập lửa, đồng thời báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh. Ít phút sau, 20 cán bộ, chiến sĩ và 2 xe chữa cháy của Phòng Cảnh sát PCCC số 1 đã có mặt và triển khai các phương án chữa cháy, chống cháy lan sang các tàu khác.

Đến khoảng 17h, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn. Tuy không gây thiệt hại về người, nhưng vụ cháy thiêu rụi gần như toàn bộ cabin, hầm máy, phòng nghỉ thuyền viên. Thiệt hại ước tính khoảng gần 2 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thành Biên, chủ tàu cho biết, do hầm chứa hải sản bị hư nên tàu được đưa vào cảng cá Phước Tỉnh để sửa chữa. Trước khi xảy ra vụ cháy, tàu chứa khoảng 3.000-4.000 lít dầu và công nhân đang thay lớp mút trong hầm chứa hải sản. Rất may, ngọn lửa không lan vào hầm dầu. Phần thân tàu chỉ bị thiệt hại một phần.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Hướng Dương (T/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa-Vũng Tàu: Cháy tàu chở dầu DO thiệt hại gần 2 tỷ đồng