Bà Rịa – Vũng Tàu: Tiếp tục phát huy chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”

Quang Anh – Văn Danh|26/01/2024 10:47
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “ Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và Chỉ đạo của Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh về việc thực hiện Chương trình "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động. Ngày 25/1, Đồn Biên phòng Phước Hải BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng - ấm lòng dân bản” Xuân Giáp Thìn năm 2024.

W_xuan-giap-thin-1.jpg
Trung tá Nguyễn Trung Hiếu, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Phước Hải tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trong những năm qua, Đồn Biên phòng Phước Hải cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm tới công tác giảm nghèo, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất. Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự hưởng ứng, đồng hành của cộng đồng các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà và động viên cho các gia đình chính sách. Từ đó, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu vực biên giới biển, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó quân dân, tô thắm thêm phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới, góp phần giữ vững chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

W_xuan-giap-thin-2.jpg
Thiếu tá Trần Trung Hiếu, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Phước Hải tặng quà Tết cho các em học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường”.

Theo Trung tá Nguyễn Trung Hiếu, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Phước Hải chia sẻ: Chương trình "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” Xuân Giáp Thìn năm 2024, Đồn Biên phòng Phước Hải đã tặng 30 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 02 xã Lộc An và thị trấn Phước Hải và 05 cháu học sinh vượt khó học giỏi trong chương trình “Nâng bước em đến trường” do đơn vị phụ trách. Mỗi suất quà có giá trị 800.000 đồng (tám trăm nghìn đồng) bao gồm tiền mặt, gạo và nhu yếu phẩm.

W_xuan-giap-thin-4.jpg
Trung tá Nguyễn Trường Tam, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bình Châu tặng Thư cảm ơn cho các nhà hảo tâm.
W_xuan-giap-thin-5.jpg
Trung tá Ngô Sĩ Thiện, Chính trị viên Đồn Biên phòng Bình Châu tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong buổi tối cùng ngày, với mong muốn những người nghèo vơi bớt khó khăn, bữa cơm ngày Tết thêm phần no ấm, trẻ em được đón xuân thêm tươi vui. Đồn Biên phòng Bình Châu đã tổ chức chương trình "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” tặng quà 135 suất quà Tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, các cháu trong Chương trình “Nâng bước em đến trường”. Mỗi suất quà có giá trị 500.000 đồng (năm trăm nghìn đồng) bao gồm tiền mặt, gạo và các nhu yếu phẩm.

W_xuan-giap-thin-3.jpg
Tiết mục văn nghệ do Đoàn viên thanh niên Đồn BP Bình Châu phối hợp với các đơn vị kết nghĩa biểu diễn trong chương trình "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”.

Trung tá Ngô Sĩ Thiện, Chính trị viên đồn Biên phòng Bình Châu cho biết: Chương trình "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” nhằm giúp đỡ các gia đình chính sách, các gia đình khó khăn trên địa bàn khu vực biên giới biển, đảo vui xuân, đón tết đầm ấm, đầy đủ hơn. Từ đó động viên, khích lệ tinh thần cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và nhân dân trên khu vực biên giới biển thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh. Đồng thời đây cũng là một trong các hoạt động thiết thực Mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 và hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (03/3/1989 - 03/3/2024) và 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (03/3/1959 - 03/3/2024).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa – Vũng Tàu: Tiếp tục phát huy chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”