Bắc Giang: Trồng 6,5 nghìn ha rừng tập trung trong 6 tháng đầu năm

Khánh Linh|21/06/2022 17:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Các huyện có diện tích rừng trồng mới cao như: Sơn Động gần 3 nghìn ha; Lục Ngạn 1,5 nghìn ha; Lục Nam và Yên Thế mỗi huyện trồng được hơn 1 nghìn ha.

Theo Chi cục Kiểm lâm Bắc Giang, 6 tháng đầu năm, diện tích rừng trồng mới và số lượng cây phân tán theo Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động trên địa bàn tỉnh tăng mạnh, gần bằng kế hoạch cả năm 2022.

Theo đó, trong tháng 6, toàn tỉnh đã trồng được hơn 1,1 nghìn ha rừng tập trung. Lũy kế 6 tháng đầu năm toàn tỉnh trồng được 6,5 nghìn ha rừng tập trung, đạt 90,3% kế hoạch năm, cao nhất từ trước đến nay.

giang(1).jpg
Năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang giao các huyện trồng hơn 6 triệu cây xanh phân tán.

Các huyện có diện tích rừng trồng mới cao như: Sơn Động gần 3 nghìn ha; Lục Ngạn 1,5 nghìn ha; Lục Nam và Yên Thế mỗi huyện trồng được hơn 1 nghìn ha.

Trong đó có hơn 6,4 nghìn ha rừng sản xuất, còn lại là rừng phòng hộ. Hiện nay, các địa phương, đơn vị tiếp tục chuẩn bị hiện trường để trồng cây, trồng rừng trong vụ xuân - hè, thực hiện chăm sóc cây đã trồng, bảo đảm cây sống và sinh trưởng tốt.

Thực hiện kế hoạch Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh, tính đến hết tháng 6, các huyện, TP và các sở, ngành trên địa bàn tỉnh đã trồng được hơn 5 triệu cây các loại, đạt 82,7% kế hoạch năm.

Có được kết quả trên là do thời tiết thuận lợi, mưa nhiều. Bên cạnh đó, lực lượng kiểm lâm, UBND các cấp tích cực tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn chủ rừng, các cơ quan đơn vị khai thác đến đâu trồng rừng ngay đến đó. Người dân chú trọng tham gia trồng cây phân tán, lựa chọn giống tốt, có nguồn gốc rõ ràng, đủ tiêu chuẩn xuất vườn đưa vào thâm canh rừng.

Bài liên quan
  • Phú Yên phát động trồng rừng ven biển chống biến đổi khí hậu
    Moitruong.net.vn – Hưởng ứng “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2022, mới đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên phối hợp UBND huyện Tuy An, các sở, ngành và chính quyền địa phương phát động chiến dịch trồng rừng ngập mặn chống biến đổi khí hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Trồng 6,5 nghìn ha rừng tập trung trong 6 tháng đầu năm