Bắc Ninh trao tặng gần 32 nghìn suất quà cho các đối tượng chính sách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Minh Lâm|02/01/2024 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tỉnh Bắc Ninh dự kiến tặng 31.784 suất quà tặng người có công, hộ nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo kế hoạch, trong tháng 1/2024, tỉnh sẽ hoàn thành việc thăm, tặng quà, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, nhất là người có công với cách mạng, gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán.

trao-qua.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang trao quà Tết cho các đối tượng chính sách dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, quan tâm, chăm lo, kịp thời và có chính sách hỗ trợ phù hợp, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết.

Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến, tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Sở Công thương và các đơn vị liên quan lên phương án chuẩn bị nguồn hàng, dự trữ hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Cùng với đó, công tác tổ chức Hội chợ Xuân, tổ chức lễ hội, các hoạt động vui chơi giải trí trên địa bàn cũng được chú trọng theo hướng lành mạnh, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của dân tộc và phong tục, tập quán tốt đẹp của từng địa phương.

Bài liên quan
  • Xu hướng đón Tết Dương lịch của người Việt
    Với nền văn minh nông nghiệp lúa nước, trước đây ông bà ta thường chỉ ăn Tết Âm lịch với rất nhiều phong tục truyền thống. Nhưng hiện nay, xu hướng ăn Tết Dương lịch (hay còn gọi là Tết Tây) của người Việt cũng ngày càng rõ rệt hơn bên cạnh cái Tết cổ truyền của dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh trao tặng gần 32 nghìn suất quà cho các đối tượng chính sách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024