Bãi bỏ 7 thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm y tế

Minh Anh (t/h)|25/10/2019 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sẽ bãi bỏ 7 thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm y tế thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng. Quyết định có hiệu lực từ ngày 02/10/2019.

Theo đó bãi bỏ 07 thủ tục hành chính lĩnh vực Bảo hiểm y tế được công bố tại Quyết định 2452/QĐ-BQP ngày 27/7/2009 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đơn cử như:

Thủ tục thanh toán chi phí khám, chữa bệnh tại cơ sở dân y đối với công nhân viên chức quốc phòng, lao động hợp đồng có chỉ tiêu của Bộ Tổng Tham mưu, trong trường hợp phải xử lý cấp cứu do bị thương, tai nạn, các bệnh lý (nội, ngoại khoa, chuyên khoa), hoặc thai sản, hoặc tiêm phòng dại khi đi công tác, nghỉ phép ở những nơi không có cơ sở khám chữa bệnh của quân đội, nếu chuyển theo tuyến trên sẽ không bảo đảm an toàn cho người bệnh.

Ảnh minh họa

Thủ tục thanh toán chi phí khám, chữa bệnh tại cơ sở dân y đối với nữ công nhân viên chức quốc phòng, nữ lao động hợp đồng có chỉ tiêu của Bộ Tổng Tham mưu, trong trường hợp:

Khám bệnh và điều trị các bệnh sản, phụ khoa, khám thai và sinh con mà cơ sở khám, chữa bệnh của quân đội không có chuyên khoa phụ sản hoặc cơ sở dân y ở gần hơn bệnh viện quân đội có chuyên khoa phụ sản.

Khám bệnh và điều trị các bệnh sản, phụ khoa, khám thai và sinh con mà cơ sở khám, chữa bệnh của quân đội không có chuyên khoa phụ sản hoặc cơ sở dân y ở gần hơn bệnh viện quân đội có chuyên khoa phụ sản – Trường hợp chi phí khám, chữa bệnh ở cơ sở dân y cao hơn mức quy định được hưởng.

Thanh toán chi phí khám, chữa bệnh tại cơ sở dân y trong trường hợp phải cấp cứu do địa bàn đóng quân thuộc vùng sâu, vùng xa hoặc cơ sở khám, chữa bệnh của quân đội không có chuyên khoa – Trường hợp chi phí khám, chữa bệnh ở cơ sở dân y cao hơn mức quy định được hưởng.

Thanh toán chi phí khám, chữa bệnh tại cơ sở dân y trong trường hợp khám và điều trị các bệnh sản, phụ khoa, khám thai và sinh con mà cơ sở khám, chữa bệnh của quân đội không có chuyên khoa phụ sản – Trường hợp chi phí khám, chữa bệnh ở cơ sở dân y cao hơn mức quy định được hưởng;  Thanh toán chi phí khám, chữa bệnh tại cơ sở dân y trong trường hợp người bệnh có bệnh lý thuộc chuyên khoa sâu, đòi hỏi ứng dụng các kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị, vượt quá khả năng chuyên môn của cơ sở khám chữa bệnh quân đội.

Minh Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bãi bỏ 7 thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm y tế