Bãi rác cháy âm ỉ nhiều ngày khiến hàng chục người nhập viện vì khói độc

Linh Lan|29/06/2018 02:58
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 28/6, UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, sau 3 ngày phát cháy, đám cháy tại bãi rác thải trên địa bàn huyện đến nay vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn khiến nhiều người dân xung quanh phải nhập viện vì khói độc.

Bãi rác cháy âm ỉ nhiều ngày đến nay chưa được dập tắt hoàn toàn

Trước đó, vào khoảng 2h sáng ngày 25/6, tại bãi rác xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu bất ngờ bùng phát ngọn lửa và nhanh chóng lan ra toàn bãi rác rộng nhiều ha.

Sau đó, 4 chiếc máy xúc, hàng chục máy bơm cùng nhiều xe chở nước đã được huy động để dập lửa. Tuy nhiên do bãi rác rộng, nhiều chất dễ cháy nên đến thời điểm chiều 28/6, đám cháy này vẫn chưa thể khống chế hoàn toàn.

Theo người dân tại đây cho biết, đám cháy xuất hiện ngày 25/6 và âm ỉ trong suốt những ngày qua, khói lẫn mùi hôi thối tràn vào làng. Nhiều người, trong đó chủ yếu là người già và trẻ em khó thở vì mùi khói đã phải đưa đi trạm y tế xã Ngọc Sơn và xã Quỳnh Hoa cấp cứu.

Liên quan vụ cháy, ông Nguyễn Văn Chương, Phó chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn cho biết, ngày 28/6 đã có 34 người dân xã Ngọc Sơn phải đến trạm y tế xã để sơ cứu, truyền nước vì bị tức ngực, khó thở, nôn mửa do ảnh hưởng khói từ đám cháy.

Được biết, xóm 5, xã Ngọc Sơn, có 160 hộ dân sinh sống, trong đó có những hộ dân ở chỉ cách bãi rác chừng 500m. Đám cháy chưa được dập tắt và cứ âm ỉ, bốc khói trong điều kiện thời tiết vào mùa hè, nắng nóng dễ dẫn đến nguy cơ bùng phát, lan rộng đe dọa cuộc sống không chỉ người dân xã Ngọc Sơn mà còn ở các xã lân cận cùng với hàng trăm ha rừng thông.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang lên phương án tìm cách dập tắt đám cháy này.

Linh Lan

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bãi rác cháy âm ỉ nhiều ngày khiến hàng chục người nhập viện vì khói độc