Bánh trung thu xuống phố sớm

Ngọc Ánh|01/09/2023 15:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mặc dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng trên các tuyến đường tại thành phố Hà Nội, thị trường bánh trung thu đã bắt đầu khởi động.

Xem VIDEO: Bánh trung thu xuống phố sớm

Tại một số con phố ở Hà Nội đã xuất hiện nhiều gian hàng bán bánh Trung thu. So với những năm trước, thị trường bánh Trung thu năm nay khởi động sớm hơn. Dọc các tuyến đường như Lý Thường Kiệt, Cầu Giấy, Xã Đàn, … một số gian hàng bán bánh trung thu truyền thống đã bắt đầu mở bán từ đầu tháng 7 âm lịch.

Nhân viên bán hàng của Bánh trung thu Kinh Đô chia sẻ: “Hiện tại quầy đã mở bán được hơn mười ngày. Thời gian đầu chỉ lác đác vài khách vào mua”.

1.9-btt2.jpg
Các gian hàng bán bánh trung thu bắt đầu mở bán

Bên cạnh các loại bánh truyền thống cùng giá cả phải chăng thì hầu hết các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất đều tung ra thị trường các sản phẩm cao cấp chủ đạo mang đậm dấu ấn thương hiệu.

Điển hình như bánh trung thu Madame Hương, một trong những thương hiệu khá nổi tiếng ở Hà Nội cũng đã bắt đầu bày bán. Mặc dù mới ra nhập làng bánh trung thu từ năm 2014 nhưng Madame Hương đã sớm khẳng định được hình ảnh của mình giữa các thương hiệu lớn và lâu đời khác bởi sự sang trọng và tinh tế cùng với mẫu mã đẹp mắt. Bánh trung thu Madame Hương như một món quà đẳng cấp phù hợp cho khách hàng làm quà biếu người thân, doanh nghiệp và đối tác.

Chị Nguyễn Thanh Vân (Hà Nội) chia sẻ: “Mình hay mua bánh của Madame Hương vì hương vị ngon, giá cả hợp lý nên ngoài mua về sử dụng, mình còn mua để đi biếu, làm quà cho người thân và bạn bè”.
Theo nhân viên bán hàng của Madame Hương Đặng Duy Nam thì bánh Trung thu năm nay phong phú, có nhiều mẫu mã mới và chất lượng, giá cả cũng phù hợp với túi tiền của từng đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, do còn khoảng một tháng nữa mới đến trung thu nên lượng khách vẫn chưa thực sự đông đúc.

1.9-btt3.jpg
Bánh trung thu Bảo Ngọc – một thương hiệu truyền thống lâu đời ở Hà Nội

Hay như bánh trung thu Bảo Ngọc – một thương hiệu bánh truyền thống lâu đời của Hà Nội cũng là nhãn hàng quen thuộc của rất nhiều người dân Hà Nội mỗi dịp Trung thu. Bên cạnh các sản phẩm bánh trung thu truyền thống, Bảo Ngọc cũng tích cực cho ra thị trường những dòng bánh với tiêu chí “ngon – sạch – an toàn” và phù hợp với nhu cầu thưởng thức đa dạng của khách hàng ngày nay.

Chia sẻ với phóng viên của Moitruong.net, chị Đỗ Phương Thảo (Hà Nội) cho biết: “Cứ đến mùa trung thu, mình thường mua bánh của ba hãng là Bảo Phương, Madame Hương và Bảo Ngọc. Nói đến Bảo Phương là nói đến độ lâu đời và qua bao nhiêu năm vẫn giữ được hương vị truyền thống. Còn về Madame Hương và Bảo Ngọc thì mình thích hình thức thiết kế bao bì khá là trẻ trung và hiện đại. Mặc dù giá cả so với thu nhập trung bình có hơi cao nhưng mỗi năm chỉ có một dịp trung thu, mọi người cũng mong muốn là có những chiếc bánh chất lượng tốt nhất để thờ cúng tổ tiên hoặc đem đi biếu nên theo suy nghĩ của mình thì giá có hơi cao so với mặt bằng chung nhưng đổi lại chất lượng tốt và mẫu mã đẹp, an toàn thì cũng là xứng đáng.”

1.9-btt.jpg
Bánh trung thu handmade được mở bán trên các sàn giao dịch điện tử

Ngoài kênh bán hàng truyền thống, các sàn thương mại điện tử cũng đã bắt đầu mở bán bánh trung thu. Phần lớn những sản phẩm bánh này là loại bánh được làm thủ công (còn gọi là bánh hanmade). Với ưu thế hình dáng đẹp, phong phú và vô cùng bắt mắt, cộng với chất lượng, hương vị mới lạ do làm theo yêu cầu của khách, bánh Trung thu handmade được rất nhiều bà nội trợ tin dùng.

Sau 2 năm trầm lắng vì dịch COVID-19, mùa bánh Trung thu năm nay kỳ vọng sức mua tăng cao hơn bởi đời sống người dân đã dần trở lại bình thường. Ngoài mẫu mã bắt mắt, đa dạng chủng loại, thì năm nay thị trường bánh Trung thu được khởi động khá sớm, thời gian bán buôn kéo dài hơn sẽ giúp các đơn vị sản xuất, kinh doanh tăng doanh số hơn là chỉ tập trung vào thời gian cao điểm là cận dịp Rằm tháng 8 Âm lịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bánh trung thu xuống phố sớm