Bão Florence chuyển hướng nhưng quân đội Mỹ đã huy động hàng chục ngàn binh sĩ cùng các phương tiện quân sự để chống chọi

Quỳnh Dao (T/h)|17/09/2018 00:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo CNN, ít nhất đã có 13 người thiệt mạng do bão Florence, cơn bão càn quét nước Mỹ lớn chưa từng thấy trong hàng chục năm qua. Những trường hợp tử vong chủ yếu tập trung ở bang Bắc Carolina vì lũ cuốn, điện giật, cây đổ đè sập nhà.

Ngày 17/9, mưa bão dữ dội trút xuống Bắc Bộ

Ảnh hưởng của bão Florence vẫn còn kéo dài

BBC dẫn thông tin từ Trung tâm Bão quốc gia Mỹ cho biết, Florence đang di chuyển theo hướng Tây. Tuy nhiên, dự báo bão sẽ đổi hướng sang phía bắc, hướng tới Ohio.

Mưa lớn diễn ra trên diện rộng khi bão càn quét hai bang Bắc và Nam Carolina. Trung tâm Bão quốc gia Mỹ cảnh báo lũ lụt sẽ rất “thảm khốc” và tình trạng này còn kéo dài ở nhiều địa phương..

Bão dù đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng vẫn gây thiệt hại lớn cho nhiều bang khác nhau ở ven biển bờ Đông Mỹ. Theo dự báo thời tiết, mưa lớn có thể tiếp tục kéo dài tại những vùng bị ảnh hưởng, có thể lên với lượng 1m ở nhiều khu vực, gây tình trạng ngập kéo dài và lũ trên sông nhiều nơi.

Tới nay khoảng 20.000 người đã phải sơ tán, trong khi hơn 740.000 người dân tại hai bang Bắc và Carolina vẫn sống trong cảnh không có điện.

Trước tình trạng đó, quân đội Mỹ và Vệ binh quốc gia nước này đã điều hơn 13.000 binh sĩ tới các vùng bị ảnh hưởng nặng do bão để tham gia công tác cứu nạn, cứu trợ. Lầu Năm Góc cho hay hơn 70 trực thăng, 30 tàu thủy và 3.000 phương tiện khác từ các căn cứ cũng đã được điều động thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn, phân phát hàng cứu trợ và sơ tán người dân.

Quỳnh Dao (T/h) 

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Florence chuyển hướng nhưng quân đội Mỹ đã huy động hàng chục ngàn binh sĩ cùng các phương tiện quân sự để chống chọi