Bão tuyết ‘càn quét’ 39 bang của nước Mỹ

Trúc Linh (t/h)|22/02/2019 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Ngày 20/2, một cơn bão tuyết lớn đã đổ bộ vào 39 tiểu bang của Mỹ, ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 200 triệu người.

>>> Thụy Sĩ : Lở tuyết tại sườn núi của khu nghỉ mát Crans-Montana

>>> Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên: 15 năm xây dựng và phát triển

Thủ đô Washington bị bao phủ bởi màu trắng của tuyết. Ảnh: Twitter

Cơ quan Thời tiết Quốc gia (NWS) cảnh báo ngày 19/2, “Một cơn bão tuyết lớn sẽ ảnh hưởng đến các khu vực từ Thượng Trung Tây đến Bờ Đông bắt đầu từ tối nay”, “Lượng ẩm đáng kể sẽ lan ra phía bắc và phía đông từ Vịnh Mexico.”

Cơn bão tuyết ở phía bắc bang Minnesota đã đổ bộ tới bang Missouri và phía đông vào khu vực Trung Đại Tây Dương có thể khiến tuyết rơi dày trên 15cm, theo NWS. Cư dân ở New York và miền nam New England cũng sẽ phải hứng chịu những trận tuyết và mưa đá.

“Do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tôi khuyến khích tất cả các tài xế lái xe chậm và tránh khỏi các con đường bị ảnh hưởng”, Thống đốc New York Andrew Cuomo nói trong một tuyên bố hôm 20/2.

Tại New Jersey, Thống đốc Phil Murphy tuyên bố tình trạng khẩn cấp, có hiệu lực ngay trong ngày 20/2. “Chúng tôi đang kêu gọi cư dân New Jersey lái xe thận trọng và đưa ra phán đoán tốt nhất của họ trong thời gian này”, ông nói trong một tuyên bố hôm thứ Ba.

Thống đốc bang Pennsylvania Tom Wolf cũng khuyên người dân nên ở trong nhà vào 20/2, trong khi đó, “việc đi lại sẽ rất khó khăn” trên khắp các vùng của Virginia và thủ đô Washington trong tuần này.

“Trọng lượng kết hợp của tuyết, mưa đá và mưa băng có thể khiến cây cối bị đổ và mất điện”, các nhà chức trách Mỹ cảnh báo.

Các văn phòng liên bang đã bị đóng cửa ở Washington, DC vào hôm thứ Tư (20/2), trong khi các trường học ở các thành phố lớn từ Minnesota đến Kansas và phía đông Philadelphia và Washington đã đóng cửa trong ngày.

Đến chiều cùng ngày, khoảng 2.600 chuyến bay đã bị hủy ở Mỹ và hơn 2.000 chuyến bay bị trì hoãn, theo trang web theo dõi chuyến bay FlightAware.

Theo trang tin thức thời tiết Weather.com, các bang như Omaha, Nebraska và Nam Dakota, đã có tuyết rơi dày hơn 10cm vào thứ Tư. Theo ghi nhận của AccuWeather, lớp băng tuyết tích tụ trên đường dây điện ở quận Boone, Arkansas, đã khiến hơn 2.000 ngôi nhà mất điện vào thứ Ba tuần này.

Các bang như Alabama, Mississippi, Louisiana, Tennessee và Kentucky cũng đang chuẩn bị cho những cơn mưa lớn từ giờ tới ngày 22/2 đi kèm cảnh báo lũ lụt.

Trúc Linh (t/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão tuyết ‘càn quét’ 39 bang của nước Mỹ