Bảo vệ môi trường: Mang rác thải nhựa đổi lấy gạo miễn phí ở TP. HCM

Hồng Anh|17/09/2020 10:24
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Từ đầu tháng 9/2020, Quận Đoàn và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 1 (TPHCM) đã phối hợp triển khai chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy gạo” diễn ra trên địa bàn 10 phường trong quận.

Đây là chương trình do Quận đoàn 1 và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 1 tổ chức với mục tiêu đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn trong mùa dịch và tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế dùng rác thải nhựa.

Người dân chỉ cần mang 1kg rác thải nhựa hoặc rác tái chế các loại sẽ được đổi lấy 1 kg gạo. Sau 2 tuần thực hiện, hơn 1 tấn gạo đã được đổi cho người dân thu về khối lượng tương đương rác thải nhựa đem đi tái chế, góp phần bảo vệ môi trường Thành phố.

Người dân mang rác thải nhựa hoặc rác tái chế các loại sẽ được đổi lấy gạo. Ảnh: Thanh Niên.

Hoạt động diễn ra mỗi tuần một lần kéo dài đến hết tháng 12/2020, tập trung thu nhận các loại rác thải nhựa khô, không tích trữ nước cùng một số loại rác thải tái chế được như giấy và bìa carton. Mỗi phường chủ động chọn thời gian và địa điểm để nhận rác thải và phát gạo cho người dân. Các loại rác sau khi gom lại sẽ được chuyển tới các địa điểm tái chế vào cuối ngày.

Được biết, nguồn lực và kinh phí thực hiện chương trình hoàn toàn đến từ các nguồn vận động tài trợ của tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn TP.

Ngoài ra, các phường còn tổ chức vận động thêm nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm khác. Phường Bến Thành, phường Nguyễn Thái Bình tặng thêm dầu ăn, muối i-ốt cùng với gạo. Phường Phạm Ngũ Lão tặng gạo và các chậu cây xanh nhằm góp phần tăng cường mảng xanh trên địa bàn.

Đặc biệt là chương trình chỉ hoạt động trên địa bàn Quận 1 nhưng người dân các quận khác nếu có rác thải nhựa đều có thể mang đến để đổi gạo, quà vì mục tiêu chung góp phần bảo vệ môi trường, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên toàn TP.

Hồng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo vệ môi trường: Mang rác thải nhựa đổi lấy gạo miễn phí ở TP. HCM