Bắt 3 bộ da báo gấm, 4kg ngà voi từ châu Phi về Việt Nam

PV|15/05/2017 01:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

3 bộ da báo gấm, 4kg ngà voi được vận chuyển trái phép vào Việt Nam

(Moitruong.net.vn) – Ngày 14/5​, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ​ vừa tạm giữ một phụ nữ 62 tuổi, quốc tịch Việt Nam vận chuyển trái phép gần 4kg ngà voi đã được cắt khúc, 9 chiếc đuôi voi, nhiều loại móng vuốt và đặc biệt còn có 3 bộ da báo gấm ​châu Phi về Việt Nam.

da báo gấm3 bộ da báo gấm, 4kg ngà voi được vận chuyển trái phép vào Việt Nam

Ước tính, tổng giá trị tang vật hơn 2 tỷ đồng. Số hàng trái phép này được đối tượng cất giấu rất tinh vi trong hành lý cá nhân và vật dụng gia đình nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát và thu thập thông tin, cơ quan hải quan đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn vụ buôn lậu.

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đang tiến hành phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ đường dây, hành vi vi phạm của đối tượng.

Trong 1 tháng qua, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện các vụ vận chuyển trái phép 5kg sừng Tê giác đen, 1,5kg tê giác hai sừng châu Phi (Diceros bicornis) và hơn 4kg các sản phẩm chế tác từ ngà voi và vảy con ​tê tê, với tổng trị giá ước tính hơn 10 tỷ đồng.​

PV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 3 bộ da báo gấm, 4kg ngà voi từ châu Phi về Việt Nam