Bé gái 7 tháng tuổi bị lò xo han gỉ mắc trong thực quản

Theo VTCNews|26/06/2018 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, bệnh viện vừa xử trí một ca trẻ nhỏ bị hóc dị vật. Dị vật được lấy ra là một chiếc lò xo có có 2 đầu sắc nhọn han gỉ với khoảng 3,5 vòng cuộn, đường kính 0,8 cm.

>>>Từ 15/7, giá 88 dịch vụ y tế thay đổi

Dị vật hình dạng lò xo được phim chụp Xquang chỉ rõ vị trí – Ảnh: BVCC

Theo BSCKI. Uông Hồng Hợp, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân, em bé hóc dị vật tên là Vũ Huyền A., 7 tháng tuổi trú tại xã Cộng Hòa, huyện Chí Linh, Hải Dương. Em được bà ngoại đưa đến bệnh viện khi thấy cháu mình cứ quấy khóc, không chịu ăn, nôn nhiều.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự trông nom thiếu cẩn thận từ phía người lớn khiến trẻ trong thời gian nghịch ngợm đã nuốt phải chiếc lò xo.

BS Hợp cho hay, đối với trường hợp của bé A., nếu không được xử trí kịp thời, hai đầu sắc nhọn của chiếc lò xo sẽ găm sâu vào lòng thực quản của bệnh nhi, gây viêm, áp xe thực quản, thủng thực quản, có thể lan xuống làm áp xe trung thất và nguy hiểm nhất có thể khiến trẻ mất mạng.

Tại bệnh viện, các bác sĩ tiến hành nội soi gắp dị vật cho rất nhiều bệnh nhi với các dị vật nguy hiểm như: Kim băng, vỏ kẹo, mảnh xương…Vì vậy, các gia đình có trẻ nhỏ cần loại bỏ đồ vật nhỏ, sắc nhọn ra khỏi tầm với của trẻ để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo VTCNews


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 7 tháng tuổi bị lò xo han gỉ mắc trong thực quản